[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, Xã Hưng Lợi tổ chức tư vấn nhóm nội dung về Dân số-KHHGĐ

Đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, Xã Hưng Lợi tổ chức tư vấn nhóm nội dung về Dân số-KHHGĐ

Thực hiện kế hoạch số 01 ngày 7 tháng 01 năm 2014 về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Lợi năm 2014. Chiều ngày 8 và 9 tháng 2 năm 2014, Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi tổ chức tư vấn nhóm về các nội dung chuyển đổi hành vi trong công tác Dân số - KHHGĐ. Về tham dự buổi tư vấn nhóm tại hai xóm có đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung Tâm Dân số - KHHGĐ huyện;  các đồng chí trong ban cán sự xóm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ, cộng tác viên Dân số - KHHGD xóm và toàn thể chị em trong độ tuổi sinh đẻ của xóm.
Đối tượng tham gia tại xóm 8 xã Hưng Lợi

Đối tượng về tham gia tư vấn tại xóm Hồng Lam

Đồng chí Ngô Thị Tuyên - cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện trực tiếp tư vấn
Trong buổi tư vấn nhóm đối tượng về tham dự được đồng chí Ngô Thị Tuyên Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trực tiếp tư vấn một số kiến thức cơ bản về hai đề án “ Mất cân bằng giới tính khi sinh và Sàng lọc trước sinh và sơ sinh” như: Thế nào là mất cân bằng giới tính khi sinh; nguyên nhân, hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh. Lợi ích, thời gian, địa điểm, phương pháp v.v… về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
 Về tham dự buổi tư vấn nhóm đối tượng còn được hiểu thêm một số thông tin về nguyên nhân, hậu quả, triệu chứng, cách vệ sinh và phòng các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản. Đồng thời biết được những lợi ích thiết thực, những thuận lợi khi tham gia chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện tại xã nhà trong năm 2014 như: Được tư vấn tại chỗ miễn phí; được khám phụ khoa miễm phí; được thực hiện một số biện pháp tránh thai miễn phí; được thực hiện một số dịch vụ có hỗ trợ giá v.v….
Bằng phương pháp tư vấn, trả lời các câu hỏi thắc mắc của đối tượng, cùng việc kết hợp một số tranh ảnh minh họa mà các buổi tư vấn ở xóm 8 và 9 xã Hưng Lợi đã thành công./.

Bài và ảnh: Ngô Tuyên

Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện