[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Giá trị của bao cao su trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và phòng tránh các bệnh lây tryền qua đường tình dục

Giá trị của bao cao su trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và phòng tránh các bệnh lây tryền qua đường tình dục

Mỗi cặp vợ chồng sống và làm việc để hướng tới một mục đích là làm cho cuộc sống của mình và gia đình khỏe mạnh về vật chất, hạnh phúc về tinh thần, no ấm và thịnh vượng. Một trong những biện pháp để đạt được mục tiêu ấy đó là việc thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ mình và những người xung quanh không bị nhiễm các bệnh lây tryền qua đường tình dục.
Hiện nay để thực hiện KHHGĐ hay tránh việc mang thai ngoài ý muốn thì có rất nhiều biện pháp tránh thai nhưng để vừa thực hiện tốt KHHGĐ vừa phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì sự luạ chon đầu tiên và duy nhất đó là sử dụng bao cao su đúng cách.
Trong thực tế hiện nay nhiều người đang còn tâm lý e ngại, sợ cảm giác lúc ái ân không thật khi sử dụng bao cao su. Vì thế tỷ lệ nam giới hiện nay dùng  BPTT bao cao su chia sẻ cùng vợ khi thực hiện bao cao su là rât ít. Vì vậy làm thế nào để khắc phục được tâm lý trên? Đó cũng là lý do mà sau đây chúng tôi muốn gửi đến với quý vị nghe đài về vai trò của  BPTT bao cao su trong việc thực hiện KHHGĐ và phòng tránh các bệch lây truyền qua đường tình dục.
·       Đối với việc thực hiện KHHGĐ:
+ Hiệu quả tránh thai cao đến 98% nếu biết sử dụng đúng cách.
+ Dễ sử dụng, rẻ tiền, có sẵn có thể mang theo bên người và có thể sử dụng  bất cứ lúc nào.
+ Tiện lợi khi muốn tránh thai tạm thời, giúp cho nam giới có trách nhiệm trong KHHGĐ.
+ Đối với bao cao su nữ thì giúp phụ nữ thì giúp nữ chủ động trong việc ngừa thai ngoài ý muốn.
·       Đối với việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục:
Bao cao su là biện pháp tránh thai được làm bằng talex mỏng, ngăn không cho các vi sinh vật (vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng và nấm) từ bộ phận sinh sản của người này xâm nhập vào bộ phận sing dục của người khác. Vì vậy hiện tại bao ca su đang là biệ pháp tốt nhất, an toàn nhất trong việc phòng tránh lây nhiễm khi giao hợp kể cả HIV/AIDS.
Muốn phát huy hết vai trò và tác dụng của bao cao su chúng ta cần sử dụng đúng cách, bảo quản tốt để đảm bảo chất lượng cao.
Duy trì sự hài hòa cuộc sống tình dục là yếu tố cần thiết cho hạnh phúc bền vững. Chúng ta cần khắc phục tâm lý e ngại khi sử dụng bao cao su đẻ có được những giây phút thăng hoa. Mỗi cặp vợ chồng, mỗi cá nhân, vì hạnh phúc tương lai của chính mình và gia đình hãy bảo vệ sức khỏe sinh sản.
          Nguyễn Thị Vân

Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam