[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Trung Tiếp tục thực hiện các văn bản của cấp ủyy Đảng, chính quyền về công tác Dân số KHHGĐ năm 2014

Hưng Trung Tiếp tục thực hiện các văn bản của cấp ủyy Đảng, chính quyền về công tác Dân số KHHGĐ năm 2014

Năm 2014 là năm mà toàn Đảng toàn dân thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm thứ 3 Đảng bộ và nhân dân Hưng Trung thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng “Nông thôn mới”. Là năm thứ hai thực hiện chỉ thị 09- CT/TU, ngày 09/09/2012 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 26/06/2009 của BTV Tỉnh ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới.
Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 09 - CT/TU, ngày 09/09/2012 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  nghị quyết số 20 ngày 26/06/2009 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số KHHGĐ trong tình hình mới, Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An, Đảng bộ và nhân dân Hưng Trung quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia Dân số - KHHGĐ năm 2014.

Chuyển đổi hành vi thực hiện chiến lược CSSKSS/KHHGĐ luôn được cấp Ủy Đảng, chính quyền quan tâm xem đây là nhiệm vụ chiến lược, là nền tảng vững bền cho sự phát triển Kinh tế- xã hội. Giải quyết tốt và thực hiện thành công công tác Dân số - KHHGĐ là yếu tố cơ bản góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Với mục tiêu các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ban ngành Đoàn thể cùng vào cuộc. Năm 2014, tăng cường sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự chỉ đạo điều hành của UBND xã, sự phối hợp đồng bộ thường xuyên của các ban ngành đoàn thể trong hệ thống chính trị- xã hội, làm tốt công tác truyền thông vận động chuyển đổi hành vi, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tự giác thực hiện các BPTT để sinh đẻ có kế hoạch, đúng với quy định của pháp lệnh và nâng cao chất lượng Dân số.
Nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở phấn đấu năm 2014 giảm sinh con thứ 3 trở lên xuống 25%. Kiểm soát tốt giảm thiếu mất cân bằng giới tính khi sinh. Thực hiên có hiệu quả các đề án. Nâng cao chất lượng dân số để thực hiện tốt công tác dân số năm 2014. Yêu cầu ban Dân số - KHHGĐ chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân xã nhà thực hiện các nội dung sau đây:
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc nâng cao chất lượng Dân số, đưa công tác Dân số KHHGĐ vào Nghị quyết hàng năm của Đảng ủy, HĐND, các ngành, các tổ chức đoàn thể.
Tiếp tục vận động dân dân thực hiện quy mô gia đình ít con có từ 1 hoặc 2 con, tổ chức ký cam kết thi đua giữa các xóm thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND, ngày 28/01/2013 của UBND huyện về việc quy định một số chế độ, chính sách về Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Phát huy và làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi về nâng cao chất lượng Dân số của cá nhân, gia đình và cộng đồng.
Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, vận động những người có uy tín trong cộng đồng cùng tuyên truyền vận động thực hiện tốt chính sách Dân số KHHGĐ.
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính sách Dân số KHHGĐ. Đặc biệt là cán bộ đảng viên theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An.
Để thực hiện tốt công tác Dân số KHHGĐ là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội. Đó cũng là sự lãnh đạo, chí đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Hưng Trung và mong muốn trong thời gian tới mỗi người dân cần tự giác và tích cực thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đó có chính sách Dân số - KHHGĐ. Góp phần xây dựng quê hương Hưng Trung ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống anh hùng của người dân Hưng Trung trong đấu tranh và bảo vệ quê hương đất nước./.
Nguyễn Bá Hiếu
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Trung