[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , NIỀM HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC LÀM MẸ

NIỀM HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC LÀM MẸ


Ảnh Minh họa
Mang thai là niềm hạnh phúc lớn lao của bạn và chồng bạn. Đứa con mà bạn hằng mơ ước sẽ phát triển trong bụng mẹ khỏang chín tháng mười ngày. Sự kiện đáng yêu này sẽ mang lại cho gia đình bạn niềm hạnh phúc nhưng đồng thời người mẹ cũng có thể gặp một số khó khăn. Người ta thường chia quá trình có thai thành ba giai đoạn:
Giai đoạn thứ nhất: Ba tháng đầu trứng đã được thụ tinh làm tổ và lớn dần, các cơ quan, bộ phận của thai nhi được hình thành trong thời kỳ này. Có thai là yếu tố hoàn toàn mới mẻ cho cơ thể người mẹ, đồng thời với sự xuất hiện của bào thai các chất nội tiết trong cơ thể người mẹ cũng thay đổi, vì vậy bạn thường nhận thấy ốm nghén hay một số dấu hiệu khác.
Giai đoạn thứ hai; Ba tháng giữa, trong thời kỳ này thai nhi đã có tất cả bộ phận và bắt đầu có những chuyển động. Cơ thể người mẹ cũng đã quen dần với sự thay đổi của việc mang thai nên ốm nghén giảm đi và cân nặng của người mẹ tăng lên cùng với sự phát triển  của thai nhi.
Giai đoạn thứ ba: Ba tháng cuối, thai nhi tiếp tục phát triển và thường xuyên chuyển  động thay đổi tư thế. Kích thước thai sẽ lớn dần gây chèn ép cho cơ thể mẹ ngày càng có cảm giác khó chịu.
Khi mang bầu bạn phải trải qua ba giai đoạn vất vả như thế rồi đến  ngày em bé sẽ chào đời và đây là niềm hạnh phúc lớn lao của gia đình bạn./.
                                                            Nguyễn Giang
                                        Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện