[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Sản phụ Hà Thị Ngân đã được mổ để cứu đứa con trong bụng

Sản phụ Hà Thị Ngân đã được mổ để cứu đứa con trong bụng

(Dân trí)- Chiều 11/6, bệnh nhân Hà Thị Ngân đã được chuyển từ bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) lên khoa Cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai. Thông tin mới nhất bác sĩ cho biết Ngân vừa trải qua ca mổ để cứu con vào tối hôm qua.
 >> Đắng lòng hài nhi 32 tuần tuổi trong bụng người mẹ đã liệt não
 >> Vẫn nhiều hi vọng cho hài nhi 32 tuần tuổi trong bụng người mẹ liệt não

Thời gian gần đây, thông tin về bệnh nhân Hà Thị Ngân, nhân vật trong bài viết: “Đắng lòng hài nhi 32 tuần tuổi trong bụng người mẹ đã liệt não” khiến nhiều người quan tâm, cùng động viên và chia sẻ. Được sự chăm sóc tận tâm của các bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp cùng nhiều bạn đọc Dân trí trong suốt thời gian qua, chị Ngân đã nhận được khoảng 110 triệu đồng. Đồng thời chị được chuyển lên khoa Cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai chiều ngày 11/6 để tốt hơn trong việc cứu chữa.
Bệnh nhân Hà Thị Ngân đã được chuyển lên khoa cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai chiều ngày 11/6
Bệnh nhân Hà Thị Ngân đã được chuyển lên khoa cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai chiều ngày 11/6
Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn (Khoa Cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai) cho biết: "Bệnh nhân Ngân trong trạng thái hôn mê sâu và co giật, hiện tại tình hình sức khỏe rất xấu nên không còn cách nào khác chúng tôi buộc phải tiến hành mổ để cứu đứa bé trong bụng. Nếu như không mổ thì nguy cơ tử vong cao đối với cả mẹ và con nên tình hình rất nan giải. Các bác sĩ trong khoa ai cũng thương cho hoàn cảnh của chị Ngân thông qua việc báo điện tử Dân trí đã thông tin nên càng mong muốn cứu sống được cả mẹ và con. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc lớn vào tình trạng sức khỏe của chị Ngân".
Sau mổ hiện tại chị Ngân đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực (Hình ảnh chị Ngân ngày 12/6)
Sau mổ hiện tại chị Ngân đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực (Hình ảnh chị Ngân ngày 12/6)

Chiều ngày 11/6 khi làm thủ tục chuyển bệnh nhân Hà Thị Ngân, phía đại diện của bệnh viện Việt Tiệp cũng đã làm thủ tục chuyển số tiền bạn đọc giúp đỡ trong thời gian qua của chị Ngân lên bệnh viện Bạch Mai. Phía người nhà chị Ngân, có chồng của chị cũng đã có mặt để chăm sóc vợ và đứa con sắp chào đời.

Sau mổ hiện tại chị Ngân đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực (Hình ảnh chị Ngân ngày 12/6)
Tính đến thời điểm hiện tại, cả hai mẹ con chị Ngân đã được cứu sống, tuy nhiên còn phải điều trị, hồi sức tích cực (Hình ảnh chị Ngân ngày 12/6)
Vừa trải qua ca mổ, bản thân chị Ngân đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực trong trạng thái co giật nhiều nên phải sử dụng các loại thuốc an thần và sức khỏe yếu phải sử dụng máy thở. Đứa bé trong bụng chị Ngân đã được các bác sĩ cứu sống an toàn, tuy nhiên vì sinh non nên bé đang được hồi sức đặc biệt tại khoa Nhi của bệnh viện Bạch Mai.
PV Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.
Phạm Oanh