[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Lời khuyên cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Lời khuyên cho các cặp vợ chồng hiếm muộn


Những đứa con sinh ra là hạnh phúc và niềm tự hào lớn nhất của cha mẹ. Thế nhưng, vẫn có những hoàn cảnh mà ở đó niềm hạnh phúc không được vẹn tròn với những cặp vợ chồng bị vô sinhhiếm muộn, khó có con. Khoảng 15% các cặp vợ chồng mới cưới muốn có con nhưng không được toại nguyện và cần đi khám về sức khỏe sinh sản. Các dữ liệu gần đây cho thấy, cứ 100 cặp vợ chồng vô sinh thì có khoảng 30 cặp là vô sinh do nam giới đơn thuần, 20 cặp là vô sinh do cả hai phía nam và nữ. Còn lại nguyên nhân là từ phía nữ đơn thuần. Những lời khuyên dưới đây hi vọng sẽ mang lại một số thông điệp dành cho vợ chồng bị vô sinh.
741464 Lời khuyên cho các cặp vợ chồng vô sinh
Vô sinh có thể do vơ hoặc chồng hoặc cả hai. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Điều chỉnh lối sống buông thả

Có những cặp vợi chồng mà người vợ chưa lần nào có con (vô sinh 1), nhưng cũng có những trường hợp cặp vợ chồng mà người vợ đã từng có thai (vô sinh 2). Một vài trường hợp đáng tiếc xảy ra trên thực tế là những cặp đôi trong giai đoạn yêu nhau, có quan hệ mà không sử dụng các biện pháp tránh thai dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn nên hủy thai, đến khi lấy nhau, mong có con nhưng lại không thể có thai được nữa hoặc những người nam giới khi tuổi trẻ chơi bời, làm bạn gái có thai nhưng bỏ thai, sau do quan hệ tình dục bừa bãi nên mắc các bệnh lậy truyền qua đường tình dục nên khi lấy vợ không thể có con được nữa… Đây là vấn đề cảnh tỉnh về lối sống cho các cặp yêu đương, đặc biệt trong giới thanh niên.
741465 Lời khuyên cho các cặp vợ chồng vô sinh
Phá thai – Con đường nguy cơ cao dẫn đến vô sinh và các biến chứng

Điều chỉnh tâm lý

Vấn đề quan trọng liên quan đến việc đánh giá yếu tố nam giới trong vô sinh nam giới là thời gian thích hợp để đi khám. Nhiều cặp vợ chồng mới cưới nhau sau vài tháng chưa có con đã rất lo lắng đưa nhau đi khám. Đặc biệt trong những gia đình ít con hoặc có con một, có ông bà thúc ép muốn có cháu con bồng bế… thì sức ép có con lại càng gia tăng. Tâm lý nặng nề và vấn đề chậm có con như một vòng luẩn quẩn làm cho cặp vợ chồng tưởng chừng đi vào ngõ cụt mà nhiều khi chỉ cần giải tỏa tâm lý là họ đã có thể có con một các tự nhiên. Vấn đề nữa ở đây là nếu như họ mới chỉ thực sự quan hệ tình dục để mong có con từ sau khi được cưới thì thời gian vài tháng chưa có con không thể kết luận là vô sinh được mà cần phải thoải mái để đón nhận tình yêu. Hy vọng khi đọc được bài viết này, mong rằng các cặp vợ chồng hãy lưu ý đến thời gian mong con và các bậc ông bà cha mẹ hãy bình tĩnh, đừng thúc giục các con quá không kẻo ảnh hưởng đến tâm lý và tình yêu của các con.
741466 Lời khuyên cho các cặp vợ chồng vô sinh
Hình ảnh minh họa.

Lưu ý khi thăm khám vô sinh

Khi đi khám vô sinh, cần khám cả hai vợ chồng chứ không chỉ tập trung riêng về một phái nam hoặc một phía nữa vì như đã trình bầy nguyên nhân vô sinh ở trên, có tới 20% các cặp vợ chồng vô sinh mà nguyên nhân do từ cả hai phía. Nếu như những cặp này chỉ đi khám riêng lẻ một trong hai phía thì sẽ làm chậm cơ hội điều trị vô sinh mà theo y văn, càng chậm điều trị vô sinh, cơ hội có thai của các cặp vợ chồng càng ít đi. Hơn nữa, trên thực tế cho thấy, các cặp vợ chồng đưa nhau đi khám, chữa trị sẽ làm tăng tình cảm của họ, đứa con sinh ra là thành quả, công sức của họ sẽ càng đáng yêu quý và trân trọng hơn.
Nguồn sưu tầm từ Tập đoàn Tuệ Linh