[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Gặp mặt biểu dương các gia đình tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2013

Gặp mặt biểu dương các gia đình tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2013


Hướng tới ngày Gia đình Việt Nam 28/06 và Năm gia đình Việt Nam 2013, sáng nay (24/06), Hội liên hiệp phụ nữ - Chi cục dân số/KHHGĐ đã tổ chức gặp mặt biểu dương các gia đình tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2013. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban dân vận cùng đại diện các sở, ban, ngành. Đại diện 25 gia đình tiêu biểu nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc trên toàn tỉnh đã về dự buổi gặp mặt.
Hiện nay, toàn tỉnh có 4.945 mô hình CLB với 217.467 thành viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 935 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, 426 mô hình CLB “5 không, 3 sạch”, 837 CLB dân số/KHHGĐ. Đặc biệt 25 tấm gương điển hình nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình đã được các cấp tuyển chọn và biểu dương tại cuộc gặp mặt lần này.

Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp Hội, ngành Dân số - Y tế và các gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong những năm qua đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình trong việc nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc. Với chủ đề “Kết nối yêu thương”, trong thời gian tới, đồng chí mong muốn mỗi người dân, gia đình, cơ quan, đoàn thể rà soát lại để chọn những việc cấp bách, thiết thực hoàn thành trong năm 2013, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ
Gia đình là nền tảng để hoàn thành được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, với ý nghĩa đó, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy mong muốn 25 gia đình tiêu biểu luôn nêu gương, tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng xung quanh thay đổi quan niệm, nhận thức và hành vi của mọi người về giới tính, xây dựng gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững; các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, sáng tạo nhiều hình thức để thực hiện tốt mục tiêu gia đình “ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”…
Giao lưu, gặp gỡ một số gia đình tiêu biểu
Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên và  đồng chí  Hồ Đức Phớc tặng bằng khen và hoa cho 25 gia đình tiêu biểu
Tại buổi lễ, các đại biểu đã giao lưu, trò chuyện với các gia đình sinh con 1 bề, con chăm ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc và các cán bộ làm tốt công tác dân số. Dịp này, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen và hoa cho 25 gia đình tiêu biểu.
Kim Oanh
Nguồn Cổng thông tin điện tử Nghệ An