[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ý nghĩa của những giá trị gia đình

 27/06/2013 - 8:11:00 AM
Gia đình là phạm trù xuất hiện rất sớm trong lịch sử loài người và là một thiết chế quan trọng liên quan đến hoạt động của toàn xã hội và mỗi cá nhân. Con người sẽ không thể sống hạnh phúc nếu thiếu đi hơi ấm của gia đình.
Và trong cuộc sống ấy, có những giá trị nhất định cần đuợc đảm bảo để các thành viên trở nên hạnh phúc và gắn bó với nhau hơn. Hãy cùng Tapchilamdep.com tìm hiểu ý nghĩa của các giá trị gia đình trong cuộc sống mỗi chúng ta.

Cảm giác gắn kết

Gia đình là tập thể đầu tiên mà con người thuộc về và cảm thấy gắn bó. Cảm giác phụ thuộc đó chính là nền tảng cho tất cả mọi giá trị khác trong cuộc sống gia đình. Khi một thành viên không cảm thấy được sự gắn kết, họ hầu như không thể tôn trọng và tin tưởng những người khác. Chìa khóa để xây dựng mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên chính là tình yêu thương vô điều kiện của mọi người dành cho nhau.

Sự tôn trọng lẫn nhau

Mỗi người cần phải tôn trọng các thành viên khác trong gia đình. Sự tôn trọng đó phải được thể hiện từ thành viên nhỏ tuổi cho đến những người lớn tuổi nhất trong nhà. Hầu hết mọi người cho rằng, sự yêu thương và tôn trọng lẫn nhau này là lẽ dĩ nhiên. Bởi nếu thiếu đi điều đó, các thành viên sẽ dần mất đi lòng trung thành và gắn bó với gia đình mình.

Sự tin tưởng và chân thành

Lòng tin và sự trung thực luôn là hai giá trị không thể tách rời trong cuộc sống gia đình. Gia đình sẽ mất đi sự hòa hợp khi một người nào đó tiếp tục nói dối với những người thân. Ngược lại, cũng sẽ không tốt nếu một thành viên tỏ ra trung thực nhưng lại không được mọi người tin tưởng. Từ đó, bạn có thể thấy sự chân thật và lòng tin luôn đi đôi với nhau và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Sự tha thứ và lãng quên

Một số người cho rằng, họ dễ dàng tha thứ nhưng lại cảm thấy rất khó để có thể quên đi những tổn thương mà người khác đã gây ra cho mình. Tuy nhiên, trong một gia đình, với tình yêu và sự tôn trọng dành cho mọi thành viên, bạn phải học cách quên đi và tha thứ cho dù điều đó có khó khăn. Sự tha thứ giúp bạn bỏ qua tất cả mọi suy nghĩ tiêu cực, những cảm xúc khó chịu và đau đớn. Và học cách quên đi sẽ giúp bạn không bao giờ khơi dậy những việc làm sai trái của thành viên khác.

Lòng trung thành

Khi là một phần của gia đình, việc thể hiện sự trung thành đối với một tập thể lớn hơn là rất quan trọng với mỗi thành viên. Lòng trung thành với gia đình đến một cách tự nhiên. Bởi vì khi một người có cảm giác mình thuộc về một nơi nào đó thì cảm giác trung thành bắt đầu phát triển và trở thành một pháo đài không thể phá vỡ.

Sự linh hoạt

Là một phần trong gia đình, bạn cần phải linh hoạt điều chỉnh các hoạt động sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Chắc chắn, ai cũng đều có một thời gian biểu riêng, tuy nhiên sự linh động thích ứng với các khác biệt trong lịch trình hằng ngày là chìa khóa để gia đình luôn hạnh phúc. Mỗi thành viên trong nhà cần đặt công việc của mình trong mối tương quan với những người khác, từ đó linh động và tìm cách điều tiết sao cho mỗi người đều có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình.
Ý nghĩa của những giá trị gia đình
Stylist
Theo  tạp chí làm đẹp.com