[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Chuyện kể về tôi

Chuyện kể về tôi

                                                  ( Lời tâm sự của người mẹ)
                                     


Thưa bà con, thưa các bạn
Cuộc sống dân mình còn nắng hạ với mưa dông
Trong cuộc đời thường bao nổi khó khăn
Thì trong xây dựng cũng còn nhiều trăn trở
Chính vì thế mà Đảng ta đang nhiều khuyên nhủ
Muốn xóa đói giảm nghèo để bớt khổ cho dân
Vậy mà nhiều gia đình đang còn không biết khó khăn
Chẳng hạn như gia đình tôi cũng vậy
Mà bây giờ tôi mới nhận thức ra
Tôi cứ nghĩ dòng sông có bồi có lỡ
Nhưng con người đâu dể bồi lỡ như sông
Muốn ấm no thì bạn ơi ta tự phải răn mình
Đừng bảo thủ tầm nhận thức trì trệ
Muốn giàu sang thì bạn ơi ta phải nghĩ
Hạnh phúc gia đình là quyết định của bước đường đi
Đã đông con thì bao điều nhọc nhằn vất vả
Nó lớn dần lên cái nghèo khó bạn ơi
Cũng như tôi gầy yếu suốt đời
Vì lo lắng cho con ăn, con học
Cứ mổi lần nghe tiếng con gọi mẹ
Lòng tôi run nghĩ con lại xin tiền
Vậy bây giờ tôi mới có lời khuyên
Xin nhắn nhủ độ tuổi còn sinh đẻ
Các em ơi hãy nhanh chóng kịp thời
Đi theo đúng đường lối mà Đảng dẩn
Để gia đình có cuộc sống phồn vinh
Đừng sinh nhiều làm tội con thua thiệt

Mẹ bốn mùa gầy yếu như tôi.


                   Bình An-Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên