[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Tân tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của BCT; 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI; 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy

Hưng Tân tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của BCT; 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI; 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy

Sáng ngày 13/6/2014, Đảng ủy xã Hưng Tân tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 02 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI của BCH TW Đảng “ Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; 05 năm thực hiện Nghị quyết số: 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới.
BTV Đảng ủy Hưng Tân, chủ trì hội nghị - Ảnh Đăng Minh
      Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thái Thị Hải Châu Ủy viên BTV Huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn  Kim Bảng Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND-UBMTTQ; Chủ tịch, phó chủ tịch UBND; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã, viên chức Dân số - KHHGĐ xã, đại diện Trạm y tế, Quỹ tín dụng HTX Nông nghiệp; Trường Mầm Non; Trường Tiểu học. Ở xóm có đồng chí Bí thư Chi bộ, xóm trưởng, CTV Dân số- KHHGĐ, những cá nhân tiêu biểu điển hình “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 20 của BTV Tỉnh ủy.
Các đại biểu tham dự hội nghi - ảnh Đăng Minh
Hội nghị đã được nghe báo cáo cả 3 nội dung: 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của BCT về “ Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 02 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI của Đảng “ Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; 05 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới, do  các đồng chí trong BTV báo cáo.
Điểm nổi bật là thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chính là thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay mà Nghị quyết Trung ương 4 đã đề cập đến.  
Trong 5 năm qua, Dân số Hưng Tân khá ổn định, tốc độ gia tăng dân số chậm, mức sinh thay thể thấp, chất lượng dân số ngày càng được nâng lên. Công tác Dân số - KHHGĐ Hưng Tân nhiều năm liền được xếp loại xuất sắc; toàn xã có 7/9 xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên, trong đó có xóm 2 có 21 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên. Nổi bật nhất là năm 2008 và năm 2012 Cán bộ và nhân dân xã Hưng Tân đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ.
Bên cạnh đó, cũng phải còn nghiêm túc nhận rõ khuyết điểm đó là:
1,Tuy quan tâm nhưng đầu tư cho công tác Dân số có xu hướng giảm và chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
2, Sinh và sinh con thứ 3 vẫn có xu hướng tăng, nhất là xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên giảm
3, Trong thời gian gần đây đã có đảng viên vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ làm ảnh hưởng đến phong trào chung của xã nhà.
Hội nghị đã được nghe ý kiến của đồng chí Thái Thị Hải Châu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ và nhân dân xã nhà và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh chỉ đạo một số nội dung  sắp tới Hưng Tân cần phải tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 vào nội dung sinh hoạt và phát huy công tác truyền thông vận động thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ.
Đ/c Hoàng Văn Lai, Bí thư Đảng ủy, đ/c Nguyễn Trọng Thục Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 03 của BCT và Nghi quyết 20 của BTV tỉnh ủy - Ảnh Đăng Minh
 Ban thường vụ Đảng ủy  đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 6 cá nhân điển hình tiêu biểu 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 2 tập thể và 3 cá nhân điển hình tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của BTV Tỉnh ủy.
Kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Văn Lai, Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã đã cảm ơn và tiếp thu mọi ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo, của đồng chí Thái Thị Hải Châu, đồng thời đã nêu ra một số tồn tại hạn chế trong thời gian qua mà Đảng bộ và nhân dân xã nhà chưa đạt được trong thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đó là chưa xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên.
 Để phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới và Chỉ thị 09-CT/TU, ngày 19/9/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghi quyết 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-KHHGĐ trong tình hình mới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo  thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, phấn đấu xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Hy vọng với sự kiên quyết lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc của Cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các Ban, Ngành, Đoàn thể thì công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân sẽ đạt được kết quả thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đưa Hưng Tân tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện thành công chương trình Nông thôn mới về đích sớm của Huyện Hưng Nguyên vào năm 2014./.

                                       Hồ Thị Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân