[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Giải pháp nào trong việc khắc phục tình trạng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ tại xã Hưng Yên Nam

Giải pháp nào trong việc khắc phục tình trạng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ tại xã Hưng Yên Nam

Hưng Yên Nam là xã có địa bàn rộng, dân số đông với 1565 hộ có  6.614 khẩu. Có trên 68,6% đồng bào theo đạo Thiên chúa (trong đó có 9 xóm và 1 khu dân cư là giáo toàn tòng). Tình trạng sinh và sinh con thứ 3 trở lên hàng năm vẫn còn cao. Tính đến cuối năm 2013 xã Hưng Yên Nam tổng số trẻ sinh ra là 102 cháu trong đó cón thứ 3 trở lên là 43 cháu. 6 tháng đầu năm 2014 số trẻ sinh ra con thứ 3 trở lên là 26/53 cháu chiếm tỷ lệ 49,05 %. Mặc dù chính quyền và Ban Dân số -    KHHGĐ xã đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động nhưng một bộ phận người dân vẫn chưa nhận thức được hậu quả của việc sinh nhiều con.
Đ/c Nguyễn Thị Giang, viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
Đặc biệt chưa xử lý vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ được trường hợp nào. Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời tình hình này thì không những không đạt chỉ tiêu đề ra mà còn có nguy cơ phá vỡ những thành quả về công tác Dân số đã đạt được, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, cần có những giải pháp thiết thực, vững chắc để làm tốt công tác Dân số -KHHGĐ nói chung và hạn chế việc sinh con thứ 3 nói riêng thật hiệu quả như:
1. Cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và sự phối hợp của các ban nghành đoàn thể trong việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 76/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ bằng cách: Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã xây dựng kế hoạch hoạt động truyền thông từ đầu năm một cách thật cụ thể.  Nên chủ trì trong việc phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Phối hợp triển khai hoạt động, đưa tiêu chí Dân số - KHHGĐ vào hương ước, quy ước của các làng, khối, xóm. Phối hợp với Đài truyền thanh xã để kịp thời đưa tin phản ánh các hoạt động về công tác Dân số - KHHGĐ, nâng cao chất lượng, thời lượng các chuyên đề, phóng sự tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số -KHHGĐ, các gương điển hình thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ.
Hy vọng rằng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm xã Hưng yên Nam, và sự phối hợp nhiệt tình của các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, vấn đề sinh con thứ 3 ở xã Hưng Yên Nam ngày càng  đạt được kết quả tốt đẹp hơn.



Nguyễn  Giang - Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện