[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Mỹ đẩy mạnh tư vấn các biện pháp tránh thai hiện đại

Hưng Mỹ đẩy mạnh tư vấn các biện pháp tránh thai hiện đại

Với mục tiêu giảm sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên và hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Hưng Mỹ triển khai rà soát các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng chưa sử dụng biện pháp tránh thai, trên địa bàn toàn xã. Nhằm giúp các đối tượng lựa chọn các biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp để sử dụng.
Sau khi rà soát, có danh sách cụ thể; Viên chức dân số xã giao trách nhiệm cho CTV Dân số-KHHGĐ các xóm tiến hành vận động, tư vấn. Ngoài việc được cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản/KHHGĐ thì các đối tượng được nghe về cơ chế, tác dụng, ưu, nhược điểm của từng loại BPTT để đối tượng có sự lựa chọn như: Bao cao su, dụng cụ tử cung, thuốc uống tránh thai, thuốc cấy tránh thai, thuốc tiêm tránh thai, triệt sản nam, nữ. Trong tháng 6, có 26 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn sử dụng BPTT hiện đại.
CTV Dân số-KHHGĐ xóm 4B - Hoàng Thị Mận đang tư vấn BPTT cho đối tượng
Chị Phạm Thị Hiền ở xóm 5B tâm sự: “ Tôi sinh cháu Tùng là con đầu lòng, cháu nhẹ cân hơn so với các trẻ khác cùng lứa, nên tôi rất muốn khoảng 3 đến 4 năm nữa tôi mới sinh cháu thứ hai, nhưng tôi không biết làm thế nào, nay được chị Phan Thị Ánh, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ của xóm tư vấn cho tôi về các biện pháp tránh thai. Giờ tôi đã hiểu, nhất định tôi sẽ lựa chọn một biện pháp tránh thai phù hợp để sử dụng”.
Đợt tư vấn lần này, đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các đối tượng. Thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã, sẽ tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng có nhu cầu sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại để truyền thông tư vấn. 
Phan Thị Tuyết
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ