[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Ra mắt Câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ” tại xã Hưng Yên Nam

Ra mắt Câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ” tại xã Hưng Yên Nam

         Thực hiện chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Kế hoạch số 01/KH-BDS ngày 25/01/2014 của Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam về việc thực hiện hoạt động trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014. Ngày 17 tháng 06 năm 2014, tại hội trường Uỷ ban nhân dân xã Hưng Yên Nam, Hội Người cao tuổi phối hợp với Ban Dân số-KHHGĐ xã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số-KHHGĐ”. Đây là một sự kiện có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về lĩnh vực Dân số - KHHGĐ tới mọi đối tượng.
Ông Đậu khắc Qúy, Chủ tịch Hội người cao tuổi
kiêm Chủ nhiệm CLB " “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ”
      Xã Hưng Yên Nam là xã có địa bàn rộng, dân số đông với 1565 hộ với  6.614 khẩu. Có trên 68,6% đồng bào theo đạo Thiên chúa (trong đó có 9 xóm và 1 khu dân cư là giáo toàn tòng). Tình trạng sinh và sinh con thứ 3 trở lên hàng năm vẫn còn cao, 6 tháng đầu năm 2014 số trẻ sinh ra con thứ 3 trở lên là 26/53 cháu chiếm tỷ lệ 49,05 %. Mặc dù chính quyền và Ban Dân số- KHHGĐ xã đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động nhưng một bộ phận người dân vẫn chưa nhận thức được hậu quả của việc sinh nhiều con.




Chương trình văn nghệ của các cháu và thơ ca của các cụ hội viên chào mừng câu lạc bộ

Sự ra đời của câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ” tại địa bàn xã Hưng Yên Nam rất cần thiết. CLB thành lập nhằm cung cấp các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác Dân số- KHHGĐ cho các hội viên. Để từ đó các hội viên CLB tuyên truyền, vận động con cháu và những người xung quanh thực hiện tốt các chính sách Dân số- KHHGĐ. Trang bị kĩ năng sống, hướng dẫn các hội viên tới  sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội
Tham dự lễ ra mắt có ông Nguyễn Kim Bảng – Giám đốc, bà Cao Thị Nhung – Trưởng ban Truyền thông- giáo dục, bà Lương Thị Quỳnh cán bộ  truyền thông Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện; ông Đậu Ngọc Bình Uỷ viên Thường vụ trực Đảng - Chủ tịch hội đồng nhân dân; trưởng các ban ngành đoàn thể;  15/15 CTV Dân số-KHHGĐ và 40 hội viên Câu lạc bộ là các cụ Hội Người cao tuổi xã .
          Tại lễ ra mắt, UBND xã đã công bố Quyết định về việc thành lập Câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số” xã Hưng Yên Nam; Quyết định ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm thành viên: Ông Đậu Khắc Quý - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã làm chủ nhiệm. Bà Hà Thị Hằng - viên chức Dân số-KHHGĐ xã và bà Phan Thị Lan- hội viên Người cao tuổi được bầu làm Phó chủ nhiệm CLB. Ông Nguyễn Công Thống - hội viên Người cao tuổi được bầu làm ủy viên.

Đ.C Nguyễn Kim Bảng G.Đ Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện phát biểu tại lễ ra mắt
          Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kim Bảng – Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện khẳng định: “Sự ra đời của Câu lạc bộ có ý nghĩa quan trọng thể hiện sự quan tâm và đề cao vai trò người cao tuổi “ cây cao bóng cả” đối với công tác Dân số- KHHGĐ của xã nhà”, hy vọng rằng CLB “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ”  sẽ tiếp tục thu hút nhiều hội viên hơn nữa. Cùng đồng hành với ban Dân số- KHHGĐ xã nhà tăng cường truyền thông. Chung tay trong việc giải quyết những thách thức mà ngành Dân số phải đối mặt như giảm sinh, nhất là sinh con thứ 3 trở lên; mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số, nâng cao chất lượng dân số...trên địa bàn xã Hưng Yên Nam”
Hội viên tham gia đều được cấp thẻ nghiêm trúc
Thay mặt toàn thể hội viên CLB,  ông Đậu Khắc Quý, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã , chủ nhiệm CLB  bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã Hưng Yên Nam. Mỗi hội viên của CLB sẽ là một tấm gương sáng trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tuyên truyền vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ.  Cũng tại buổi lễ, Ban chủ nhiệm CLB đã trao thẻ hội viên cho các hội viên của Câu lạc bộ. 






Tất cả các hội viên tham gia câu lạc bộ đều được cấp thẻ 
          Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban chủ nhiệm CLB; sự ủng hộ tích cực của các hội viên, Câu lạc bộ “Hội Người cao tuổi với công tác Dân số- KHHGĐ” sẽ phát huy được hiệu quả tích cực. Góp phần thực hiện tốt mục tiêu Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc.
                                                           Bài:  Hà Thị Hằng Viên chức Dân số xã Hưng Yên Nam
                                                           Ảnh: Cao Nhung- TT Dân số- KHHGĐ huyện