[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 6 NĂM 2014 CỦA XÃ HƯNG TIẾN

HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 6 NĂM 2014 CỦA XÃ HƯNG TIẾN

Hưởng ứng kỷ niệm 54 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (01/06/1960 - 01/06/2014), ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức các hoạt động về lĩnh vực Dân số - KHHGĐ.
Để đảm bảo cho các thông tin biến động Dân số - KHHGĐ tháng 5 của xã được cập nhật đầy đủ vào kho dữ liệu điện tử của huyện. Trong tháng 6, đã chỉ đạo các cơ sở xóm tổ chức cập nhật, đối chiếu, thu thập thông tin của xã trong sổ A0, sáng ngày 10/6/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã nhập các biến động tại kho điện tử của huyện.
Tổng số bà mẹ mang thai con thứ 3 trở lên sẽ sinh trong năm 2014 là 2 trường hợp. Trong đó đã sinh 1 trường hợp, 1 trường hợp dự kiến sẽ sinh vào tháng 9/2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan lập biên bản 2/2 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ. Đồng thời có kế hoạch tham mưu cho UBND xã sẽ xử lý kịp thời các trường hợp sinh con thứ 3 trở lên để phần nào hạn chế được tình trạng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã.
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, Ban Dân số - KHHGĐ xã tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với Ban văn hóa thông tin  tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Đồng thời, xây dựng các bài viết để phát thanh trong tháng 7; Đặc biệt, trong tháng đã phối hợp với ban văn hóa thông tin tuyên truyền bài viết về kỷ Niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tích cực tư vấn hộ gia đình. Cụ thể, trong tháng đã vận động mới được 4 cặp vợ chồng ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An.
CTV vào sổ hộ gia đình
Ngày 20/6/2014, thực hiện theo kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, cán bộ viên chức xã cùng với cán bộ 22 xã, thị tham gia hội thi nghiệp vụ máy tính tại hội trường Trung tâm Dân số . Hội thi đã mang lại được nhiều kiến thức bổ ích giúp cho viên chức Dân số cấp xã nâng cao nghiệp vụ sử dụng máy tính, cách thức soạn thảo văn bản cho bản thân. Hy vọng sau cuộc thi này, viên chức Dân số - KHHGĐ xã, thị trấn  sẽ tự tin hơn trong chuyên môn, nghiệp vụ của mình.
Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể, công tác Dân số - KHHGĐ xã nhà sẽ có được những thành công./.
Phan Thị Lịch
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến