[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tháng 6 năm 2014

Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tháng 6 năm 2014

Thực hiện kế hoạch số 14 /BC-TTDS ngày 03/06 /2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về nhiệm vụ công tác Dân số KHHGĐ tháng 6  năm 2014. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch của xã năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú đã xây dựng kế hoạch tháng 6 và triển khai thực hiện có hiệu quả cao.
Chiều ngày 06/6/2014, Ban Dân số - KHHGĐ xã tổ chức họp đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 8 xóm. Chủ trì buổi giao ban do đồng chí Nguyễn Thị Thơ, viên chức Dân số - KHHGĐ, cuộc họp đã đánh giá kết quả các hoạt động về công tác Dân số - KHHGĐ đã đạt được trong tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2014.
Sáng ngày mồng 10/6/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tham gia nhập biến động của xã trong tháng 5/2014 tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên.Việc nhập dữ liệu được áp dụng hàng tháng cho 23 xã và thị trấn.
Ban dân số-KHHGĐ phối hợp với Tư pháp xã xử lý vi phạm chính sách dân số-KHHGĐ
Sáng ngày 11/6/2014, tại Trạm y tế xã Hưng Phú Ban Dân số - KHHGĐ xã đã phối hợp với Trạm y tế xã tư vấn đến từng đối tượng nhân ngày tiêm chủng hàng tháng cho các bà mẹ mang thai và có con nhỏ từ 1 đến 3 tuổi. Tại Trạm các bà mẹ được nhân viên y tế tiêm chủng các loại Vacxin. Đồng thời được nghe chị Nguyễn Thị Thơ, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã tư vấn, cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình như: Hướng dẫn cho các chị mang thai đến tại các cơ sở y tế có đủ điều kiện để siêu âm hình thái và cấu trúc thai nhi tối thiểu 3 lần vào các tuần 12,22,32 của thai kỳ. Còn những chị mới sinh con thì được cung cấp và hướng dẫn sử dụng một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn. Đây là một hoạt động truyền thông rất thiết thực và đem lại hiệu quả cao cho các đối tượng. Từ đó chuyển đổi được nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng Dân số. Trong thời gian tới Ban Dân số - KHHGĐ xã sẽ có nhiều hình thức truyền thông hơn nữa để cung cấp kiến thức đến các chị em trong độ tuổi sinh để.
Chị Nguyễn Thị Thơ, viên chức Dân số-KHHGĐ xã tư vấn cho chị em nuôi con nhỏ tại trạm y tế xã

Tính đến hết tháng 6 năm 2014 toàn xã có 1 trường hợp sinh con thứ 3 và 2 trường hợp mang thai con thứ 3. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã phối hợp với trạm y tế xã lập biên bản xử lý 2/2 trường hợp đang mang thai. Đồng thời phối hợp với Ban Tư pháp - Hộ tịch xã xử lý kịp thời 1 trường hợp đã sinh con thứ 3 là gia đình anh Hồ Sỹ Trường và chị Lê Thị Vinh số hộ gia đình 65 ở xóm 5 xã Hưng Phú theo Quyết định 01/2013/QĐ-UBND ngày 28/01/2013 của UBND huyện Hưng Nguyên về việc ban hành quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Thu nộp 1triệu đồng vào quỹ Dân số - KHHGĐ xã. Thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục xử lý kịp thời, dứt điểm các trường hợp còn lại, để phần nào hạn chế được tình trạng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã.
Thực hiện Kế hoạch số 95-KH/HU ngày 19/05/2014 của Huyện ủy Hưng Nguyên về việc tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TU, ngày 26/06/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới. Ban Dân số xã đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành kế hoạch và Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Để đảm bảo việc cung cấp và đáp ứng nhu cầu biện pháp tránh thai cho các đối tượng, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã triển khai nội dung tư vấn về tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên tất cả các xóm. Trong tháng 6 đã tiếp thị được 100 chiếc bao cao su Night happy do đội ngũ cộng tác viên và Viên chức Dân số xã trực tiếp bán cho các đối tượng nhu cầu.
Sáng ngày 20/6/2014, tại hội trường trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Viên chức Dân số xã Hưng Phú đã tham gia hội thi nghiệp vụ về Dân số với nội dung soạn thảo văn bản, tải, nhận văn bản qua hộp thư điện tử cho 23 viên chức cấp xã do trung tâm tổ chức. Thông qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ viên chức cấp xã.
Trong tháng 6 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã hoàn thành báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 và dự kiến  tổ chức sơ kết vào đầu tháng 7 gắn với kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014.
Trong tháng 6 phối hợp với đài phát thanh xã, tuyên truyền 5 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần trên hệ thống truyền thanh xã, nhằm tuyên truyền và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin cho toàn thể nhân dân.
                             Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú
Nguyễn Thị Thơ