[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Gương sáng điển hình trong việc thực hiện chính sách Dân số KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung

Gương sáng điển hình trong việc thực hiện chính sách Dân số KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung

Hưng Trung là môt xã cách trung tâm huyện Hưng Nguyên khoảng 20 km vế phía Bắc. Là vùng đất chiêm trũng. Đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể nên công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung đã có những chuyển biến nhất định. Trong những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ từ ý thức tự giác của các gia đình. Thực hiện chủ trương chính sách Dân số KHHGĐ của Đảng và Pháp luật Nhà nước, toàn xã có 750 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.

Gia đình anh Đinh Bạt Ân và chị Đặng Thị Hái ở xóm 6 xã Hưng Trung -
 huyện Hưng Nguyên- Tỉnh Nghệ An

   Gia đình anh Đinh Bạt Ân và chị Đặng Thị Hái ở xóm 6 xã Hưng Trung - huyện Hưng Nguyên- Tỉnh Nghệ An là một trong những gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách về Dân số - KHHGĐ. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, anh chị xây dựng gia đình với hai bàn tay trắng tự lập thân, lập nghiệp. Năm 1996 anh chị sinh  cô con gái đầu kháu khỉnh đặt tên là Đinh Thị Sinh.  Đến năm 1998, gia đình anh chị sinh thêm một cô con gái nữa là cháu Đinh Thị Hoa. Mặc dù anh là con trai  trưởng sống cùng cha mẹ già, áp lực phải có con trai nối dõi rất lớn nhưng anh chị  xác định dừng lại ở hai con để nuôi dạy con cho tốt. Khi được hỏi vì sao anh chị quyết tâm  “ trai cũng như gái, điều quan trọng là làm thế nào để lo cho con ăn học tới nơi tới chốn, lo cho con có nghề nghiệp tốt sau này và cuộc sống đỡ vất vả nó sẽ có cơ hội bảo hiếu lại cha mẹ thôi”. Những điều chị Hải, anh Ân tâm sự thật bình dị nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng nhận thức và đồng lòng thực hiện được như vợ chồng anh chị.
  Với bản tính cần cù chịu thương, chịu khó,  anh chị đã biết nắm bắt cơ hội vươn lên làm giàu. Anh đã mạnh dạn  nắm bắt cơ hội, thầu các công trình xây dựng. Đến nay công việc  của gia đình anh chị phát triển rất tốt và đã tạo công ăn việc làm cho hơn 70 công nhân lao động thường xuyên. Chị Hải là giáo viên của Trường Tiếu học Nguyễn Trường Tộ. Ngoài công việc bận rộn ở trường, về nhà chị còn chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình tăng thêm thu nhập và nuôi dạy con cái. Nhờ phát triển kinh tế với thu nhập khoảng 350 triệu đồng/năm, hiện nay gia đình anh chị đã có nhà cửa khang trang với diện tích đất 150m2 rộng rãi thoáng mát, tiện nghi sinh hoạt đầy đủ; kinh tế gia đình anh Ân thuộc diện khá giả trong xóm.
 Hiện nay 2 con gái của anh chị chăm ngoan, học giỏi. Cháu Sinh và Hoa là học sinh giỏi của Trường Trung học phố thông Nguyễn Trường Tộ. Gia đình anh chị luôn là tấm gương sáng cho các cặp vợ chồng trong xóm noi theo. Hàng năm, gia đình anh chị luôn được bình xét là gia đình văn hóa tiêu biểu,  giàu trong xóm. Nhờ thực hiện tốt KHHGĐ chỉ dừng lại ở hai con, hiện hai con gái của anh chị khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi, biết thương yêu kính trọng ông bà, cha mẹ.
   Là những người làm công tác Dân số – KHHGĐ, chúng tôi rất mừng và phấn khởi bởi người dân Hưng Trung đã dần xóa bỏ tư tưởng phong kiến “trọng nam khinh nữ” để thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ xây dựng một gia đình hạnh phúc. Mong sao tất cả các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn Hưng Trung, ai cũng có cách nghĩ như vợ chồng anh Ân, chị Hải để công tác Dân số -KHHGĐ trên địa bàn xã đạt được các chí tiêu đề ra.
  Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Hưng Trung và ý thức tự giác thực hiện tốt các chính sách mỗi người dân, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, tin tưởng rằng công tác Dân số- KHHGĐ đơn vị Hưng Trung sẽ có những chuyển biến tích cực. Góp phần xây dựng quê hương Hưng Trung ngày càng giaù mạnh  ./.

                                      Nguyễn Bá Hiếu
                                      Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung