[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Cách phân biệt nước mắm làm từ cá thật và nước mắm công nghiệp

Cách phân biệt nước mắm làm từ cá thật và nước mắm công nghiệp


Phát sợ sau những loạt bài về nước mắm công nghiệp (là loại nước mắm không làm từ cá hoặc 1 lít nước mắm cá pha ra 20lít nước mắm công nghiệp). 

Tôi chỉ cho các bạn cách rất đơn giản để phân biết nước mắm thật và nước mắm công nghiệp. kể cả nước mắm dành riêng cho bé cũng là nước mắm hoá chất. nước mắm thật làm từ cá thường có đặc điểm sau và không thể khắc phục đc, nếu một loại nước mắm nào đó khắc phục được thì chắc chắn sử dụng hoá chất.



Nước mắm là phải mặn. Tại sao vậy. Nước mắm là loại thực phẩm làm tự nhiên từ cá không được đun nấu không được bảo quản ở nhiệt độ thường vì vậy khi làm nước mắm người ta rải luân phiên 1 lớp cá, 1 lớp muối, trời mưa thì đậy lại, trời nắng thì mở ra để cho nước mắm chí tự nhiên. sau 5 thăng nước chuyển thành màu sẫm đỏ. đó là nước mắm cốt. vì vậy nếu nước mắm mà không mặn thì chắc chắn sẽ thối và nước mắm ko mặn thì chắc chắn đã được pha với chất bảo quản mới có thể để được. 
- Màu nước mắm phải là đỏ sẫm. có một loại "phụ gia" mà người làm nước mắm thường cho vào để tăng mùi thơm cho nước mắm đó là gạo rang cháy gọi là thính. 

Nước mắm phải có mùi hôi(thơm đăc trưng của nước mằm) rất lâu. Ăn nước mắm cũng như ăn cá biển mùi đặc trưng của nó là hôi, chính vì vậy mà khi nấu cá biển là hàng xóm biết ngay. Nước mắm thật làm từ cá hôi rất lâu, nước mắm dính vào tay hoặc dây ra sàn nhà thì có rửa bằng xà phòng 3 lần vẫn thấy mùi. đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất của nước mắm thật. Bạn thử nước mắm nhà bạn mà xem nếu dây ra tay mà rửa sạch chỉ 1 lần bằng xà phòng thì chắc chắn nước đó là nước mắm công nghiệp hoặc bị pha chế quá nhiều tỷ lệ lên đến 1/100 vi nước mắm thật chỉ 1 tý cũng hôi. 
- Nước mắm thật mà ướp thìt thì khi nấu thị săn lại và có mùi thơm của nước mắm. nước mắm công nghiệp chỉ thơm khi bạn dùng để chấm còn khì ướp để nấu sẽ ko có vị hoặc có mùi chua.
- Nước mắm phải có vị ngọn, lắc bát nước mắm thấy sánh sánh.

Đó là những đặc điểm không thể khác của nước mắm, với nước mắm có đặc điểm trên các mẹ cho em bé ăn thoải mái ko sợ gì hết vì chẳng có loài sinh vật nào sống đc bằng nước mắm thật cả. Chúc các mẹ chọn đc nước mắm thật cho bé.
Theo:http://www.webtretho.com/