[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / UBND huyện làm việc Phòng giáo dục - đào tạo về tình hình thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện

UBND huyện làm việc Phòng giáo dục - đào tạo về tình hình thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện

Để tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện, đặc biệt trong đội ngũ cán bộ giáo viên của ngành giáo dục huyện nhà . Thực hiện chương trình công tác tháng 01 năm 2015, sáng ngày 12/1/2015, Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên có buổi làm việc với Lãnh đạo phòng giáo dục, đào tạo về tình hình thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện.
Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Hồ Văn Hiệp - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ huyện. Tham gia buổi làm việc có Lãnh đạo Phong giáo dục và đào tạo, Chủ tịch công đoàn ngành và chuyên viên phụ trách của Phòng giáo dục, đào tạo và Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện.
Đ/c Hồ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc

         Sau khi nghe đồng chí Ngô Thị Thu Hương, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo báo cáo về tình hình thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ của ngành giáo dục theo Quyết định 76/2012/QĐ-UBND ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh về ban hành quy định một số chính sách Dân số-kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn Tỉnh Nghệ An; Quyết định 01/2013/QĐ-UBND, ngày 28/3/2013 của UBND huyện về ban hành quy định một số chính sách Dân số-kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện và một số kết quả đạt được cũng như giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ, báo cáo tình hình chung thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn, trong đó có ngành giáo dục, đồng thời thể hiện sự nhất trí cao với đánh giá của phòng giáo dục-đào tạo huyện và đưa ra một số đề xuất, giải pháp tham mưu cho UBND huyện cũng như việc thực hiện chương trình phối hợp hoạt động  công tác dân số-KHHGĐ của ngành giáo dục – đào tạo và Trung tâm dấn số-KHHGĐ trong năm 2015.
Buổi làm việc được nghe thêm các ý kiến từ Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục, từ các thành viên phụ trách các lĩnh vực, nhất là vấn đề truyền thông vận động.
Kết luận buổi làm việc đồng chí Hồ Văn Hiệp – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ huyện ghi nhận những kết quả của ngành giáo dục – đào tạo trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện, số liệu cho thấy rõ số người vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ trong cán bộ, giáo viên giảm dần qua các năm. Để tiếp tục thực hiện tốt các văn bản của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, đồng chí yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với Trung tâm dân số-KHHGĐ làm tốt một số nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần lưu ý tuyên truyền phải có hiệu quả, nội dung, thời điểm tuyên truyền cần phù hợp với từng đối tượng; Tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu các trường học theo từng năm; gắn với vấn đề xử lý nghiên túc đối với những trường hợp vi phạm chính sách dân số - KHHGĐ. Công tác kiểm tra phải thường xuyên, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ nhà trường trong việc giáo dục đảng viên thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; Công đoàn ngành và Phòng giáo dục có văn bản chỉ đạo xuống các trường học để nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành của đoàn viên, giáo viên. Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện văn bản chỉ đạo lĩnh vực này.
Đây là buổi làm việc rất có ý nghĩa vào thời điểm đầu năm 2015, trong bối cảnh việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện đang có những khó khăn thách thức mới./.

Tin và Ảnh Cao Nhung - TT Dân số-KHHGĐ