[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Trung tăng cường các hoạt độngtruyền thông Dân số-KHHGĐ trước tết Nguyên Đán Ất Mùi

Hưng Trung tăng cường các hoạt độngtruyền thông Dân số-KHHGĐ trước tết Nguyên Đán Ất Mùi

Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, chuẩn bị đón tết Nguyên Đán Ất Mùi, Ban chỉ đạo công tác dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã chủ động tăng cường các hoạt động truyền thông vận động.
Xác định đây là thời điểm thuận lợi để tham mưu tổ chức các hoạt động truyền thông, tại hội nghị giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tháng 01/2015, viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng xóm. Kết quả, trong tháng có 17 hộ gia đình được tư vấn về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số-KHHGĐ, ký cam kết và tư vấn tiếp thị các phương tiện tránh thai. Tổ chức một buổi tư vấn nhóm tại đơn vị xóm 1 cho gần 20 đối tượng với nội dung giới thiệu các BPTT hiện đại. Đặc biệt, Ban chỉ đạo công tác dân số-KHHGĐ phối hợp với ban văn hóa xã viết mới 9 câu khẩu hiệu trên địa bàn các xóm xóm 7 (1 câu); xóm 8 (2 câu); xóm 9B (2 câu); xóm 13 (4 câu), hiện tại Hưng Trung quyết tâm phấn đấu trong tháng 02/2015 hoàn thành 26 câu khẩu hiệu còn lại để đảm bảo chỉ tiêu 5 câu/xóm. Dù số lượng được viết mới chưa nhiều nhưng với địa bàn khó khăn như đơn vị Hưng Trung thì đây được xem là những chuyến biến tích cực trong tham mưu và phối hợp. Bên cạnh đó, hệ thống truyền thanh xã, xóm phát đầy đủ các bài truyền thông về Dân số-KHHGĐ. Kế hoạch từ nay đến tết Nguyên đán Ất Mùi, ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung sẽ chỉ đạo công tác viên dân số các xóm tăng cường hơn việc vận động tại hộ gia đình, lồng ghép với các hoạt động vui tết đón xuân của các xóm để tổ chức tư vấn nhóm.
Khẩu hiệu được viết mới tại xóm 13
Công tác Dân số-KHHGĐ là một cuộc vận động lớn, để cuộc vận động ấy thành công ở một địa bàn đặc thù và khó khăn như Hưng Trung thì ngoài việc tham mưu tốt cho cấp ủy chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thì một việc không thể thiếu đó là truyền thông vận động, để làm cho cán bộ và nhân dân nhận thức đầy đủ và có trách nhiệm tích cực hơn về công tác Dân số-KHHGĐ trong tình hình mới. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, các cặp vợ chồng sắp kết hôn, sàng lọc trước sinh và chẩn đoán sơ sinh; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị địa phương./.
Nguyễn Bá Hiếu-Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung