[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG PHÚC PHỐI HỢP TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

HƯNG PHÚC PHỐI HỢP TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

Thực hiện kế hoạch của UBND xã Hưng Phúc về việc phối hợp tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng –An ninh – Tư pháp – Dân số -KHHGĐ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Đ/C Nguyễn Quang Tiến – Phó Chủ tịch UBND xã khai mạc Hội nghị tổng kết.

Chiều ngày 22/01/2015 tại nhà văn hóa UBND xã Hưng Phúc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng, An ninh, Tư pháp, Dân số -KHHGĐ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hữu Trị - Lãnh đạo cơ quan quân sự; đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Đại diện cơ quan công an, đồng chí Nguyễn Thành Vinh - Trưởng  phòng tư pháp huyện và đồng chí Nguyễn Thị Giang - Cán bộ Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên và các đồng chí cán bộ cùng đi trong đoàn. Các đồng chí trong ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, cán bộ UBND, đại diện ba trường học, trạm y tế, các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể cấp xã; các đồng chí bí thư, xóm trưởng, công an viên, thôn đội trưởng, cộng tác viên Dân số KHHGĐ các xóm.
Đ/C Dương Thị Mơ – Viên chức Dân số - KHHGĐ xã
đọc báo cáo tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm - Chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Phúc Bằng - Chủ tịch Mặt trận và các đồng chí chỉ huy quân sự, công an đã chủ trì hội nghị. Hội nghị đã được nghe các báo cáo đánh giá công tác Quốc phòng, An ninh, Tư pháp, Dân số -KHHGĐ năm 2014 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2015. Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến của các đại biểu và đặc biệt là ý kiến của đồng chí  góp ý xây dựng cho tất cả các nội dung của hội nghị, trong đó nhấn mạnh và băn khoăn cho công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014 đó là mức sinh và sinh con thứ 3 trở lên quá cao. Mặc dù Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân đã có nhiều văn bản chỉ đạo và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong ban chỉ đạo, các ban ngành đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền vận động nhưng công tác Dân số -KHHGĐ xã vẫn đang đứng trước thách thức lớn. Để khắc phục tình trạng yếu kém trên hội nghị cũng đã chỉ ra trách nhiệm của các ban ngành của xóm trong việc vận động nhân dân thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ và coi đây là tiêu chí cần đạt trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã.
  
Đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết
Cũng tại hội nghị, UBND xã phát động thi đua và ký cam kết giữa các cơ quan trường học, các ban ngành đoàn thể, các xóm về việc không vi phạm các quy định của cơ quan công an và vi phạm chính sách Dân số -KHHGĐ trong năm 2015. 
 Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Sâm chủ tịch UBND xã đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của cấp trên và tiếp tục chỉ đạo và giao nhiệm vụ tất cả các ban ngành, các xóm trên cơ sở kế hoạch chỉ tiêu của xã giao phải hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra
   Mặc dù những thách thức đối với công tác Dân số - KHHGĐ không phải là nhỏ, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền và sự quan tâm vào cuộc của các ban ngành đoàn thể từ xã đến xóm. Hy vọng công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 của xã sẽ có nhiều khởi sắc.
                                Bài và ảnh: Dương Thị Mơ-Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc