[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Lễ tình nhân Valentine 2015 là ngày mấy? Có bao nhiêu ngày Valentine?

Lễ tình nhân Valentine 2015 là ngày mấy? Có bao nhiêu ngày Valentine?

Ngày lễ tình nhân Valentine là ngày lễ tôn vinh tình yêu đôi lứa được giới trẻ mong đợi và chào đón. Bạn có biết năm 2015 này lễ tính nhân sẽ là ngày bao nhiêu và có tất cả bao nhiêu ngày Valentine không? 

Lễ tình nhân Valentine 2015 là ngày mấy?


Có bao nhiêu ngày Valentine?

1. Valentine đỏ (Valentine’s Day):

le tinh nhan valentine 2015 la ngay may co bao nhieu ngay valentine hinh anh 2
Truyền thuyết xưa kể rằng, ở một xứ sở xa xôi có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọi cách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Và ngày lễ Tình yêu ra đời!
Valentine đỏ hay Valentine’s Day là ngày 14/2, ngày cả Thế Giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, là ngày các bạn nữ bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại bằng cách tặng chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương,…

2. Valentine trắng (White Valentine, White day):

le tinh nhan valentine 2015 la ngay may co bao nhieu ngay valentine hinh anh 3
Tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Vì vậy ở đất nước mặt trời mọc có thêm một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận. Valentine Trắng ra đời từ đó!
Valentine Trắng hay còn gọi là White Valentine hoặc White day là ngày 14/3, ngày các bạn nam đáp lễ cho các bạn nữ (bạn nữ tặng quà bày tỏ tình cảm từ 14/2 – Valentine đỏ), đây là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau.

3. Valentine đen (Black Valentine, Black đây):

le tinh nhan valentine 2015 la ngay may co bao nhieu ngay valentine hinh anh 4
Valentine Đen hay còn gợi là Black Valentine hoặc Black day được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4, là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động. Ngày này các bạn độc thân cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang hay nhấm nháp những phong chocolate ngọt ngào, nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình.

Nguồn gốc của ngày lễ tình nhân được nhiều giả thiết chấp nhận

Vào thế kỉ thứ 3, có rất nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu được diễn ra mà Đế quốc La Mã phải tham gia, nhưng hầu hết không được người dân ủng hộ. Vì vậy, rất khó để có thể kêu gọi các chàng trai trẻ tham gia vào cuộc chiến. Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.
Lich su va giai thoai ra doi cua ngay le tinh nhan valentine hinh anh 1
Vào thời gian này, Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Ông là người đã ra sức chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết.
Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên “dal vostro Valentino” – from your Valentine (“Từ Valentine của con”). Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ “From your Valentine” của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.
Lich su va giai thoai ra doi cua ngay le tinh nhan valentine hinh anh 2
Ngày 15 tháng 2 là ngày đầu tiên của lễ Lupercalia. Cuộc sống của các chàng trai và cô gái trẻ bị ngăn cấm triệt để không cho gần nhau. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đến với nhau thông qua phong tục rút thăm tên nhau. Vào đêm hôm trước ngày hội Lupercalia, tên của những cô gái La Mã được viết lên một mảnh giấy nhỏ và được cho vào trong các lọ. Mỗi một chàng trai trẻ sẽ rút thăm một cái tên bất kỳ và sau đó chàng trở thành bạn của cô gái mà anh ta chọn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Ðôi khi, việc kết đôi của đôi bạn trẻ kéo dài nguyên cả một năm và thông thường họ yêu nhau và sau đó thì cưới nhau.
Bởi lễ hội Lupercalia bắt đầu vào giữa tháng 2, các Giám mục có vẻ như đã chọn ngày Thánh Valentin làm ngày kỷ niệm cho lễ hội mới này. Do đó, dường như phong tục các chàng trai trẻ chọn các thiếu nữ làm người yêu của mình (trong dịp Valentine) hay chọn cho mình các vị thánh bảo hộ cho năm tới cũng phát sinh do cách này. Dần dần, ngày 14 tháng hai hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi.
Ngày lễ tình nhân có nguồn gốc thật sự ý nghĩa, một sự hy sinh cao đẹp dành cho các cặp đôi đang yêu nhau và muốn sống bên nhau trọn đời. Nếu ai đã có người yêu mình bên cạnh, hãy trân trọng và tặng những món quà, những lời chúc thật ý nghĩa gửi đến người thương yêu của mình để họ cảm thấy thật sự hạnh phúc và ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân.