[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG LĨNH: Thống nhất kế hoạch phối hợp về công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015

HƯNG LĨNH: Thống nhất kế hoạch phối hợp về công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015

Xác định được tầm quan trọng của công tác phối kết hợp trong công tác Dân số - KHHGĐ để đạt được mục tiêu về Dân số - KHHGĐ năm 2015.  Chiều 28/01/2015 tại văn phòng UBND xã. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức họp về công tác phối kết hợp trong năm 2015. Về tham dự cuộc họp có đồng chí  Hoàng Nghĩa Quang - Bí thư đảng ủy; đồng chí Lê Văn Phượng Phó bí thư Đảng ủy -  Chủ Tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện Công tác Dân số -KHHGĐ xã cùng các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể liên quan.

Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức họp về công tác phối kết hợp trong năm 2015
Đồng chí Lê Văn Phượng Phó bí thư Đảng ủy,  Chủ Tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện Công tác Dân số -KHHGĐ xã đã thông qua các nội dung cần phải phối hợp trong thời gian tới cụ thể như:
- Tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về Dân số - KHHGĐ; Các hành vi cần chuyển đổi về Dân số /SKSS/KHHGĐ.
-  Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các thành viên mặt trận hưởng ứng các hoạt động và phong trào toàn dân thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Ký cam kết trách nhiệm trong việc giáo dục đoàn viên, hội viên của tổ chức mình thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số-KHHGĐ. Đưa mục tiêu Dân số - KHHGĐ trong kế hoạch hoạt động của tổ chức mình. Vận động nhân dân nhất là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện ký cam kết theo Quyết định 76/2012/QĐ- UBND ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An, đồng thời xây dựng các chỉ tiêu trong đó có nội dung về Dân số - KHHGĐ về xây dựng nếp sống mới trên địa bàn dân cư.
- Phối hợp với Ban Dân số - KHHGĐ xã để chỉ đạo các thành viên của ban mặt trận  xóm phối hợp với CTV Dân số - KHHGĐ các xóm duy trì và thực hiện các hoạt động truyền thông trong năm đặc biệt là hoạt động tư vấn hộ gia đình về vận động các cặp vợ chồng ký cam kết, vận động không sinh con thứ 3 trở lên v.v. tại 13 xóm:
Qua nội dung triển khai các thành viên về dự đã đồng tình và quyết tâm để cùng nhau thực hiện hoàn thành tốt mục tiêu mà nghị quyết Đảng bộ đã đề ra là giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên xuống giới 14% và xây dựng ít nhất là 2 làng Văn hóa tại 2 xóm 4B và xóm 7 vào năm 2015.
Tại cuộc họp đồng chí Hoàng Nghĩa Quang - Bí thư đảng ủy đã nhấn mạnh “Công tác Phối kết hợp giữa Ban Dân số - KHHGĐ với các ban ngành liên quan đã được duy trì song những năm qua công tác phối kết hợp chưa thực sự đồng bộ nên hiêu quả đạt được chưa cao vì vậy trong thời gian tới cần phải: Nghiêm túc kiểm điểm đánh giá về tình hình của địa phương để tìm ra nhuyên nhân, đồng thời có biện pháp khắc phục. Các ban ngành đoàn thể cần bám sát nội dung kế hoạch phối hợp. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên thông tin đại chúng đặc biệt là nêu gương điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ song song với việc lên án những cá nhân vi phạm. Vận động tốt việc ký cam kết theo Quyết định 76/2012/QĐ- UBND ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An đồng thời xử lý nghiêm và triệt để các cặp vợ chồng vi phạm chính sách Dân số. Phát huy hiệu quả của các câu lạc bộ và nhân rộng mô hình tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và đồng chí cũng tiếp tục khẳng định công tác Dân số /KHHGĐ là trách nhiệm của toàn xã hội chứ không riêng của những người làm Dân số - KHHGĐ vì vậy yêu cầu tất cả các tổ chức ban ngành đoàn thể  phải thực hiện nghiêm kế hoạch phối hợp khi đã ký kết, để làm sao từng bước ổn định về quy mô Dân số, mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh đủ 2 con để đảm bảo mức sinh thay thế./.
  Hoàng Thị Hòa - Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Lĩnh