[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Năm 2015: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề "TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM, GẮN BÓ VỚI NHÂN DÂN, ĐOÀN KẾT, XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH"

Năm 2015: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề "TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM, GẮN BÓ VỚI NHÂN DÂN, ĐOÀN KẾT, XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH"

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015, Ban Bí thư Trung ương Ðảng vừa ban hành Kế hoạch số 03-KH/T.Ư nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị.

Kế hoạch nêu rõ mục đích, yêu cầu là: Tiếp tục đẩy mạnh, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, làm cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng.
Kết hợp việc học tập, nâng cao nhận thức với nâng cao ý thức tự giác rèn luyện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.
Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, đồng thời thực hiện nghiêm Ðiều lệ và các quy định của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị và sự giám sát của tổ chức đảng, của nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, các cuộc vận động và các phong trào đang triển khai trong Ðảng và trong xã hội, với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa  phương, cơ quan, đơn vị, v.v.

Về nội dung các hoạt động triển khai Chỉ thị 03- CT/T.Ư của Bộ Chính trị, kế hoạch nêu rõ, tiếp tục tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Ðưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị.

Cùng với đó, tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên. Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết sáu tháng, tổng kết năm việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn,...
Qua hơn 4 năm thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tổ chức đảng và nhân dân trong cả nước ngày càng nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đó được khẳng định  nâng cao nhận thức và hành động tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng là yêu cầu rất cấp thiết, thường xuyên và không ngừng như Bác Hồ đã dạy “Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà củng cố và phát triển. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Đó vừa là yêu cầu, vừa là động lực to lớn để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên; và do đó, mới bảo đảm cho việc thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực trong sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ thành phố và đất nước. Vì vậy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của  toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.


Thông tin về chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, PGS. TS Ngô Văn Thạo nhấn mạnh, đây là chuyên đề nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp nối những chuyên đề đã học tập trong thời gian qua; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, tiên tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đày tớ thật trung thành của nhân dân”; đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.
 Cấp ủy các cấp quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt và thực hiện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung của chuyên đề: phẩm chất trung thực và trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh chú trọng cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Từng chi bộ, định kỳ hàng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề; thảo luận phương hướng phấn đấu; định kỳ đánh giá kết quả làm theo. Từng đảng viên xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 Cấp ủy các cấp cũng tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên và tuyên truyền viên, tăng cường giới thiệu về nội dung chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chính trị, quán triệt, học tập nghị quyết, nghe nói chuyện thời sự. Tại Hội nghị, chú ý giới thiệu tập trung vào nội dung và liên hệ gắn bó với nội dung của chuyên đề. 
Kim Bảng -TTDS  Tổng hợp theo tạp chí cộng sản