[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Bài thơ: Tặng vợ nhân ngày 08/3

Bài thơ: Tặng vợ nhân ngày 08/3



Ai ơi về với Tháng Ba
Mừng ngày đẹp nhất vợ ta vợ mình
Hào quang trong ánh bình minh
Hoa xoan nở tím góc sân cạnh nhà
Vui ngày Mồng Tám Tháng Ba
Bao nhiêu người mẹ ước hoa tặng mình
Hoa nào cũng đẹp cũng xinh
Bông hoa đẹp nhất bố giành mẹ đây
Người Dân số của tương lai
Bao năm gắn bó đôi vai mỏi mòn
Biết rằng công việc gian nan
Bao nhiêu thử thách muôn vàn khó khăn
Quên mình vì nước vì dân
Một lòng gắn bó vì con, vì chồng
Yêu việc nước đảm việc nhà
Khó khăn vất vả mà không nản gì
Cho dù giông tố gian nguy
Vững vàng bước giữa đường đi của mình
Bao nhiêu hoa nở mùa xuân
Bấy nhiêu tình cảm bố giành mẹ yêu
Chúc cho mẹ hết sớm chiều
Yêu nghề trước mẹ phải yêu lấy mình
Gia đình trong ấm ngoài êm
Có gì hơn nữa mẹ hiền bố yêu./.
                                                     
                           Hưng Tân, ngày 08/3/2015
                                                   
                         Tác giả: Hoàng Ngọc Hòe

                                                                  Xóm 5 xã Hưng Tân- Hưng Nguyên