[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lĩnh từ 15/ 02 đến ngày 15/3 năm 2015

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lĩnh từ 15/ 02 đến ngày 15/3 năm 2015

Căn cứ kế hoạch hoạt động về công tác Dân số - KHHGĐ  tháng 02 và tháng 3 năm 2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông vận động trước, trong và sau tết Nguyên Đán; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2015. Kết quả các hoạt động đạt được về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã từ ngày 15/2 đến 15/3 năm 2015 như sau:
Sáng ngày 14/02/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã đã tham mưu phối hợp cùng Ban văn hóa làm việc với Ban mặt trận 3 xóm: 4A, 4B và xóm 7 để bàn giải pháp giảm sinh và vận động xóm không có người vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ để quyết tâm xây dựng 3 xóm đạt xóm văn hóa trong năm 2014.
Các đối tượng tham dự buổi tư vấn nhóm tại xóm 1A xã Hưng Lĩnh. Ảnh Hồng Nhung
Từ ngày 15/02- 27/02/2015, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã cùng Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm triển khai các hoạt động tuyên truyền tư vấn lồng ghép với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi. Kết quả đã tư vấn được 65 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ; chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ. Đồng thời hhối hợp với Ban công tác mặt trận, Hội người cao tuổi xóm 4A tổ chức tư vấn nhóm với nội dung “chăm sóc sức khỏe cho hội viên người cao truổi, tuyên truyền cho các cụ hãy là tấm gương sáng sống vui, sống khỏe để vận động con, cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ”; Phối hợp với Bna văn hóa treo mắc 1 băng rôn trong dịp tết Nguyên đán với chủ đề: “ Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc”, Tăng cường phát thanh bài truyền thông tuyên truyền trong dịp tết Nguyên Đán trên hệ thống truyền thanh xã và loa phát thanh các xóm.

Chiều ngày 04/3/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ  tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ nhằm đánh giá các hoạt động đạt được,  chưa thực hiện được trong tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2015; đặc biệt triển khai chiến dịch  chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt I năm 2015.
Nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1975 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng, các buổi tối từ ngày 04/3 đến 8/3/2015.  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ phối hợp cùng Chi hội phụ nữ các xóm 1A,1B,2,3,4a,5a,7,8 tổ chức tư vấn nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ với chủ đề “tuyên truyền chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ, một số chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về Dân số -KHHGĐ, Sàng lọc trước sinh và sơ sinh v.v…Với hình thức tư vấn trực tiếp kết hợp với hái hoa dân chủ, đối tượng đã được cung cấp một số kiến thức thiết thực; Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã tổ chức đêm giao lưu tìm hiểu pháp luật về Dân số - KHHGĐ và bình đảng giới. Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp.
Ban Dân số - KHHGĐ xã đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: tham mưu vơi UBND xã ban hành công văn số 07/UBND, ngày 09 tháng 02 năm 2015 về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn xã năm 2015;  Phát thanh 4 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần; Viết 1 tin bài về công tác Dân số - KHHGĐ xã trên trang Dân số Hưng Nguyên, viết 2 bài tuyền thông tuyên truyền trong tháng dịp tết và 4 bài truyền thông tuyên truyền trong tháng 3/2015. Kẻ vẽ đủ mỗi xóm 5 câu khẩu hiệu đạt chất lượng. Thu thập, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định.
Với sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ, cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã hoàn thành vượt mức  kế hoạch nhiệm vụ về công tác Dân số theo kế hoạch đã đề ra./.

         Hoàng Thị Hòa -  Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh