[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Ghi nhận sự phối hợp về công tác Dân số-KHHGĐ ở Hưng Tây

Ghi nhận sự phối hợp về công tác Dân số-KHHGĐ ở Hưng Tây

Hưng Tây là xã có địa bàn rộng, dân đông, thành phần dân cư đa dạng, hơn 50% dân số là đồng bào theo đạo công giáo, công tác Dân số-KHHGĐ trong quá trình tổ chức thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm gần đây công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây đã có nhiều khởi sắc nổi bật, trong kết quả đó, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ, còn có sự đóng góp vô cùng quan trọng của các ban ngành, đoàn thể ở nơi đây trong việc đồng lòng thực hiện tốt công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn.
Nhận thức tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ đối với phát triển kinh tế - xã hội của xã, lợi ích trực tiếp nhờ thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ đối với đời sống của hội viên. Trong những năm qua, các ban ngành đoàn thể xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đến tận cán bộ, hội viên của tổ chức mình.
Hội thi Tìm hiểu pháp luật Dân số-KHHGĐ và Bình đẳng giới
Nhận thức đó, được thể hiện trong việc xây dựng kế hoạch phối hợp với nhiều giải pháp cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của từng tổ chức, ban ngành. Điển hình như Hội người cao tuổi xã đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, đóng vai trò tích cực trong việc vận động, làm thay đổi nhận thức của các bậc cao niên, xóa bỏ tư tưởng trọng nam khinh nữ, tạo môi trường thuận lợi cho con cháu thực hiện kế hoạch hóa gia đình, góp phần ổn định dân số, nâng cao chất lượng giống nòi. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã chủ động tổ chức triển khai các hoạt động về Dân số - KHHGĐ, lồng ghép với các chương trình hoạt động chung của hội. Đặc biệt, trong các đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản/KHHGĐ mạng lưới cán bộ hội đã tích cực tham gia các hoạt động truyền thông, vận động giúp phụ nữ hiểu rõ lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình, coi đó là quyền lợi để nâng cao sức khỏe và sự tiến bộ của phụ nữ...
Năm 2014, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động truyền thông như: Giao lưu tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản VTN,TN cho học sinh khối lớp 8,9 tại Trường THCS xã Hưng Tây nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; giao lưu tìm hiểu kiến thức Dân số/SKSS/KHHGĐ nhân ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội người cao tuổi…
Năm 2015, một hoạt động quy mô được BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã phối hợp với Hội LHPN, Ban giám hiệu trường THCS xã Hưng Tây, trung tâm học tập cộng đồng tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân số-KHHGĐ và Bình đẳng giới. Hội thi thể hiện sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, hội viên và nhân dân về tham dự, góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào toàn dân thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Đối với một địa bàn có đặc thù vùng giáo như Hưng Tây, để thực hiện thành công các hoạt động đó, đòi hỏi sự vào cuộc phối hợp tích cực của các ban ngành đoàn thể, sự hưởng ứng ủng hộ của cán bộ hội viên ở các cơ sở xóm.
Chị Võ Thị Ngà -Viên chức Dân số-KHHGĐ xã cho biết “Ở Hưng Tây, công tác truyền thông đã được lãnh đạo Đảng, chính quyền cũng như các đoàn thể của xã coi trọng và đặt lên hàng đầu. BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trên hệ thống phát thanh với nội dung đa dạng, hình thức phong phú nhằm vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện chuẩn mực gia đình ít con. Trên địa bàn xã hiện có 26 cộng tác viên là những cán bộ đoàn thể, là người có uy tín nhiệt tình tham gia công tác Dân số - KHHGĐ”
Có thể nói rằng, một trong những thành công của công tác Dân số-KHHGĐ ở Hưng Tây những năm vừa có qua có sự đóng góp không nhỏ của các ban ngành đoàn thể, khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị trong công cuộc ổn định dân số, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Cao Nhung-TT Dân số-KHHGĐ huyện