[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG XUÂN TỐ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2015

HƯNG XUÂN TỐ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2015

      Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình ở xã Hưng Xuân ngày càng được quan tâm, đã mang lại cho chị em phụ nữ nhiều kiến thức, giúp họ có ý thức hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu gia tăng dân số và các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, KHHGĐ trên địa bàn xã.
Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức ban ngành đoàn thể và sự nhiệt tình của đội ngũ chị em cộng tác viên dân số, trong tháng, đã đến tư vấn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho từng hộ gia đình. Trước hai ngày diễn ra chiến dịch đã tổ chức treo băng rôn, cờ đuôi nheo qua các trục đường chính và trạm y tế xã, thông báo trên hệ thống truyền thanh xã để tuyên truyền các chị em tham gia chiến dịch.
        Ngày 27/3/2015 Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã đã phối hợp với trạm y tế triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt I năm 2015.
        Ngày tổ chức chiến dịch diễn ra đúng vào ngày trời mưa gió nhưng chị em vẫn về tập trung tại trạm y tế, nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Chị Lê Thị Sâm ở xóm 5 chia sẻ: “Tôi đi khám phụ khoa và đặt vòng tránh thai, nhờ chị em cộng tác viên đến tư vấn, dặn dò ngày đến trạm làm dịch vụ. Các nhân viên y tế ở đây rất nhiệt tình đón tiếp nên tôi thấy rất thoải mái và yên tâm”.
       
Phối hợp trạm y tế tổ chức họp thông qua chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt I năm 2015
Băng rôn và cờ đuôi nheo tuyên truyền tại trạm y tế xã Hưng Xuân
CTV Dân số - KHHGĐ đang tư vấn cho đối tượng tại trạm y tế
     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong chiến dịch, toàn xã có 62 ca khám phụ khoa, 12 ca đặt dụng cụ tử cung, 7 ca sử dụng thuốc tiêm, 56 ca sử bao cao su, 24 ca uống thuốc, thuốc đặt âm đạo cho chị em bị viêm nhiễm là 30 ca, đồng thời thực hiện các biện pháp tránh thai miễn phí cho các đối tượng tham gia.
        Bên cạnh việc khám và cấp thuốc miễn phí, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tư vấn sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh thai an toàn hiệu quả, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai…
Thông qua chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đã góp phần giúp người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ vùng sông nước trên địa bàn xã có thêm cơ hội được khám chữa bệnh và nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khóe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình./.

         Bài và ảnh: Cao Thị Phương Oanh, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xuân