[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/ KHHGĐ đợt 1 năm 2015

Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/ KHHGĐ đợt 1 năm 2015

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ về chăm sóc SKSS cho bản thân và thực hiện tốt các chính sách Dân số - KHHGĐ, ngày 24/3/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đã phối hợp với Trạm y tế tổ chức triển khai chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2015.
Băng rôn tuyên truyền tại tram Y tế Thị trấn Hưng Nguyên
Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đang tư vấn cho đối tượng tại Trạm y tế. 

Trong chiến dịch, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tuyên truyền cung cấp thông tin nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách Dân số-KHHGĐ và kiến thức về chăm sóc SKSS cho chị em phụ nữ. Trong đợt chiến dịch, toàn Thị trấn đã treo được 2 băng rôn qua đường, 6 cờ đuôi nheo, cấp phát tờ rơi, đồng thời thực hiện các biện pháp tránh thai miễn phí cho đối tượng.
Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên việc đến Trạm y tế để được chăm sóc SKSS/KHHGĐ không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Đợt chiến dịch này, trạm y tế cũng đã thăm khám và cấp thuốc cho 65 chị em trong độ tuổi sinh đẻ; đặt dụng cụ tử cung cho 25 đối tượng; Tiêm thuốc tránh thai 10 đối tượng; cấy thuốc tránh thai cho 1 đối tượng; ngoài ra chị em sử dụng TUTT và BCS; 100% các cặp vợ chồng được tư vấn, cung cấp thông tin về chính sách Dân số - KHHGĐ, kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ.
Chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã đạt được một số kết quả theo đúng kế hoạch, mang lại lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Là nền tảng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số. Đồng thời cũng giúp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những vấn đề liên quan đến chính sách Dân số - KHHGĐ. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Mặc dù đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhưng có một bộ phận người dân chưa thực sự quan tâm chăm sóc SKSS của bản thân và tự giác đi khám. Chiến dịch cũng chưa có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí đầu tư cho chiến dịch còn hạn chế chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của nhân dân./.

Bài và ảnh: Bình An  (Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)