[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên: Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã bắt đầu triển khai bước 2 là thực hiện dịch vụ tại 23 xã, thị trấn

Hưng Nguyên: Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã bắt đầu triển khai bước 2 là thực hiện dịch vụ tại 23 xã, thị trấn

 Ông Nguyễn Kim Bảng-Giám đốc
Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
Mỗi năm, ngành Dân số-KHHGĐ đều tổ chức 2 đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ  để tuyên truyền, vận động các đối tượng trong độ tuổi sinh sản nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dân số. Xung quanh hoạt động này, phóng viên đài phát thanh truyền hình huyện đã có cuộc trao đối với Ông Nguyễn Kim Bảng- Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên.

Phóng viên(PV): Xin ông cho biết Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015 triển khai ở Hưng Nguyên có thuận lợi và khó khăn như thế nào?
Ông Nguyễn Kim Bảng:  Chiến dịch Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015 được Cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể từ huyện xuống xã rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung phối hợp để triển khai thực hiện, nhiều địa phương đã có những hỗ trợ nhất định về mặt kinh phí để phục vụ chiến dịch, năm nay thời gian triển khai sớm, Trung tâm dân số-KHHGĐ huyện chủ động trong tham mưu văn bản và xây dựng kế hoạch, các BPTT phi lâm sàng đáp ứng được nhu cầu của đối tượng. Hưng Nguyên là huyện được nguồn kính phí của tỉnh hỗ trợ 4 xã và ưu tiên các xã khó khăn có mức sinh cao. Các đơn vị được tự chủ về mặt thời gian tổ chức thực hiện chiến dịch. Lãnh đạo Trung tâm xác định đây là công trình của ngành dân số-KHHGĐ chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh những thuận lợi đó, chiến dịch năm 2015 cũng còn có nhiều khó khăn:Thời điểm diễn ra chiến dịch đúng vào dịp các cơ sở đang tập trung cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ nên có những khó khăn nhất định, đòi hỏi viên chức Dân số-KHHGĐ phải nhạy bén linh hoạt trong tham mưu. Đối với các xã không được hỗ trợ kinh phí thì phải chủ động hoàn toàn để phục vụ việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho các đối tượng.
Phóng viên(PV):  Mục tiêu của chiến dịch năm nay là gì?các hoạt động chủ yếu?
Ông Nguyễn Kim Bảng: Đảm bảo 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn triển khai chiến dịch được tư vấn, cung cấp thông tin về chính sách Dân số, kiến thức về Chăm sóc SKSS/KHHGĐ và các dịch vụ dân số. 100% các cặp vợ chồng ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo quyết định 76/2012/QĐ - UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An.  Các xã, thị trấn triển khai chiến dịch phấn đấu hoàn thành 70% - 80% chỉ tiêu các biện pháp tránh thai 2015. Cung ứng nhu cầu khám phụ khoa cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hướng dẫn điều trị cho những trường hợp mắc bệnh phụ khoa. Đẩy mạnh tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, trong đó tập trung tiếp thị Bao cao su, thuốc uống tránh thai Night Happy. Tại các địa phương, Ban chỉ đạo chiến dịch đã được thành lập, nhiều buổi truyền thông tư vấn nhóm, tư vấn hộ gia đình được tổ chức thực hiện, đội ngũ cộng tác viên đang rà soát các đối tượng trong độ tuổi sinh sản chưa áp dụng biện pháp tránh thai, có nhu cầu thực hiện các loại hình dịch vụ để vận động chị em đăng ký thực hiện, sẵn sàng đợt cao điểm của chiến dịch.
Phóng viên(PV):  Liệu các hoạt động dịch vụ trong chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015 có đáp ứng được yêu cầu của đối tượng hay không ạ?
Ông Nguyễn Kim Bảng: Ban chỉ đạo chiến dịch cấp huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể, Trung tâm Y tế huyện là đơn vị chịu trách nhiệm thành lập 1 đội kỹ thuật cung cấp dịch vụ lưu động tham gia cùng cán bộ Trạm y tế trong thời gian thực hiện chiến dịch tại xã, thị trấn. Bệnh viện đa khoa huyện phân công kíp phẫu thuật sẵn sàng thực hiện các kỹ thuật triệt sản khi đối tượng tự nguyện tham gia. Với đội ngũ Y bác sỹ, kỹ thuật viên  có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm chiến dịch, tôi nghĩ rằng năm nay chiến dịch sẽ đáp ứng được nhu cầu của đối tượng.
Phóng viên(PV):  Xín cảm ơn ông!

Cao Nhung- TT Dân số-KHHGĐ (ghi chép)