[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 12/02/2015 đến ngày 12/3/2015

Công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 12/02/2015 đến ngày 12/3/2015

Để hưởng ứng chiến dịch truyền thông lồng ghép chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1, năm 2015 và hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đã có những hoạt động thiết thực đẩy mạnh thực hiện toàn diện công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn.
Trong tháng, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tích cực xây dựng và kịp thời tham mưu với UBND Thị trấn ban hành các văn bản phối hợp với các ban, ngành và đoàn thể trên địa bàn thị trấn. Như Kế hoạch số 6/KH-BDS-UBMTTQ, ngày 25/02/2015, của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ và UBMTTQ Thị trấn về việc phối hợp thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015. Kế hoạch số 8/KH-BDS-HPN, ngày 25/02/2015 của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ và Hội LHPN về việc phối hợp thực hiện công tác dân số năm 2015…
Sáng ngày 26/02/2015, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã tham gia Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, tổ chức tại Hội trường Ủy ban nhân dân Thị trấn. Đây là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày thầy thuốc Việt Nam cũng như nghi nhớ công lao của những người xứng đáng được vinh danh “Lương y như từ mẫu”.
Nữ hộ sinh lấy mẫu máu sàng lọc cho trẻ sơ sinh tại khối 11, Thị trấn Hưng Nguyên.
Gương điển hình tiên tiến giỏi việc nước, đảm việc nhà và thực hiện tốt các chính sách Dân số - KHHGĐ giai đoạn 2010-2015
Đầu tháng 3/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ và tham gia chỉnh sửa cập nhật thông tin biến động tại kho dữ liệu điện tử của Trung tâm huyện đúng lịch. Tham dự giao ban, hội họp tại trung tâm Dân số-KHHGĐ đầy đủ.
Chiều ngày 07/3/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Hội LHPN Thị trấn xây dựng 17 gương điễn hình tiên tiến nhằm tôn vinh trong dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Những gương điển hình này đều là các chị em phụ nữ có thành tích giỏi việc nước, đảm việc nhà và đặc biệt là thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ tại địa phương. Việc xây dựng gương điển hình tiên tiến thành công cũng khẳng định một bước tiến quan trọng trong công tác phối hợp giữa Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ và Hội LHPN.
Chiều ngày 08/3/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với nữ hộ sinh lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh tại khối 11. Việc lấy mẫu máu gót chân để xét nghiệm sàng lọc bệnh là một hoạt động vô cùng nhân văn và có ý nghĩa thiết thực. Và sau một thời gian tuyên truyền, vận động thì đến nay đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh đã nhận được sự phản hồi tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân.
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, trước chiến dịch đợt 1 năm 2015, Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối đã bám sát đối tượng để tuyên truyền chiến dịch trong dịp lễ 8/3. Tổ chức tư vấn được 100 hộ gia đình, chủ yếu là các đối tượng chưa sử dụng biện pháp tránh thai, sinh con một bề. Vận động được 6 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết theo Quyết định số 76/QĐ-UBND, ngày 19/12/2012 của UBND tỉnh; Phát thanh 5 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần và trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi; Viết 1 tin bài đăng trên Trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên, viết 4 bài truyền thông tuyên truyền trong tháng 3/2015, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định.
Mặc dù đội ngũ làm công tác Dân số- KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đã luôn cố gắng nỗ lực làm tốt công việc và nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, kết quả mang lại vẫn còn nhiều hạn chế. Nhưng với sự quan tâm của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên sẽ cố gắng hơn nữa để khắc phục những yếu kém trên./.
            Bài và ảnh:   Nguyễn Thị Bình An-Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên