[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG LAM CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN/KHHGĐ NĂM 2015.

HƯNG LAM CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN/KHHGĐ NĂM 2015.

Thực hiện kế hoạch số: 01/KH-TTDS, ngày 10/3/2015 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 23 xã, thị trấn năm 2015.
Sáng ngày 26/3/2015, Tại trạm y tế xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lam đã tổ chức chiến dịch truyền thông, vận động cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015.
Từ khi nhận đươc kế hoạch của cấp trên, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban. Tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số KHHGĐ để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau chiến dịch. Công tác truyền thông trước chiến dịch được làm kịp thời: Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức được được 5 buổi tư vấn nhóm nhỏ, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình, phát thanh trên hệ thống truyền thanh của xã, và của 10 xóm có nội dung về CSSKSS/KHHGĐ giúp chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chiến dịch để cùng tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, giao cho cộng tác viên  Dân số - KHHGĐ các xóm khảo sát, tuyên truyền vận động, lập danh sách đối tượng có nhu cầu thực hiện các biện pháp tránh thai, khám phụ khoa và các dịch vụ khác.
Toàn cảnh chiến dịch

Các đối tượng đăng ký chiến dịch

Tiếp thị bao cao su cho đối tượng
Với quyết tâm 100% đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, chăm sóc SKSS và hoàn thành 70-80% chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai năm 2015. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên kết quả trong một ngày tổ chức chiến dịch; Tổng số phụ nữ trong độ tuổi Sinh đẻ đến khám phụ khoa: 92 ca: Thực hiện DCTC là 23 ca: Thuốc TTTT là 6 ca; Thuốc uống tránh thai 7 ca: Bao cao su 5 ca. Ngoài ra, các đối tượng còn được tham gia các dịch vụ như siêu âm chẩn đoán: 39 ca, nội soi CTC: 19 ca , xét nghiệm để phát hiện sớm các bệnh về sức khỏe đường sinh sản...
Đây là hoạt động thường niên hàng năm góp phần đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lêncòn có ý nghĩa trong việc nâng cao chât lượng Dân số, hoàn thành 70% các chỉ tiêu biện pháp tránh thai năm 2015. Góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của địa phương./.
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Vân – Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam