[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/02 - 10/3/2015

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/02 - 10/3/2015

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 02 và tháng 3 năm 2015, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tiến đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông vận động trước, trong và sau tết, đặc biệt là phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Từ 10/02- 27/02/2015, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã cùng công tác viên Dân số các xóm triển khai các hoạt động tuyên truyền tư vấn lồng ghép với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi. Kết quả đã tư vấn được 39 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, 2 hộ gia đình các cụ cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Phối hợp với ban công tác mặt trận, hội người cao tuổi xóm 2 và xóm 7 tổ chức tư vấn nhóm nội dung về chăm sóc sức khỏe cho hội viên người cao truổi, tuyên truyền cho các cụ hãy là tấm gương sáng sống vui, sống khỏe để vận động con, cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ; Tổ chức tập luyện tiết mục văn nghệ tham gia lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2015), vào sáng ngày 27/02/2015, tại UBND huyện Hưng Nguyên. Xác định được chức trách và nhiệm vụ được giao, cán bộ viên chức đã chỉ đạo đội văn nghệ tích cực tập luyện và được cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ và các ngành liên quan ghi nhận những kết quả đã đạt được.
Tiết mục đội văn nghệ xã Hưng Tiến tham gia kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Chị Hoàng Thị Hằng- GĐ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện chuyên đề vai trò Phụ nữ với việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ
Chiều ngày 27/02/2015, cùng với cán bộ viên chức 23 xã, thị tham dự giao ban đầu xuân năm 2015. Qua nội dung Trung tâm Dân số huyện triển khai, để kịp thời tổ chức các hoạt động. Chiều ngày 5/03/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tổ chức giao ban để đánh giá các hoạt động tháng 2, nhiệm vụ truyền thông trước trong và sau tết Nguyên Đán.
Chiều ngày 6/03/2015, phối hợp với hội phụ nữ xã chỉ đạo xóm 3,5 và xóm 7 tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ đồng thời lồng ghép tổ chức tư vấn nhóm nhỏ nội dung về Dân số sức khỏe sinh sản/ KHHGĐ. Qua thời gian, nội dung triển khai mỗi xóm đã huy động được hơn 30 lượt chị em tham dự.
 Tối ngày 6/03/2015, tổ chức tư vấn nhóm tại xóm 1, xóm 2 và xóm 4. Sáng ngày 7/03/2015, chỉ đạo xóm 6 tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ gắn với tư vấn nhóm nhỏ nội dung về Dân số sức khỏe sinh sản KHHGĐ. Tổ chức lồng ghép vào ngày lễ của chị em nên các xóm đã huy động được số đối tượng về tham dự rất động,  mỗi xóm đã huy động được hơn 40 lượt chị em tham dự.
Chiều ngày 8/03/2015, phối hợp với hội phụ nữ xã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ lồng ghép với tư vấn cộng đồng cho chị em phụ nữ trong toàn xã nội dung chuẩn bị cho chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ. Tuyên truyền cho chị em thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Tổng số có hơn 100 lượt chị em về tham dự.
Là tháng trọng tâm trong việc tổ chức các hoạt động phối hợp tuyên truyền. với những nội dung hoạt động phong phú với các hình thưc như: Tư vấn hộ gia đình, tư vấn nhóm, tư vấn cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ kết hợp với công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, hệ thống khẩu hiệu bờ tường. Hy vọng rằng nhận thức của chị em phụ nữ trên địa bàn xã Hưng Tiến sẽ cùng đoàn kết chung tay tuyên truyền thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ đạt được kết quả cao hơn./.

                             Phan Thị Lịch- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tiến