[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TÂY TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ DÂN SỐ-KHHGĐ VÀ BÌNH ĐẲNG GIỚI

HƯNG TÂY TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ DÂN SỐ-KHHGĐ VÀ BÌNH ĐẲNG GIỚI

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3(8/3/1910-8/3/2015) và 1975 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng. Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động công tác Dân số- KHHGĐ năm 2015 giữa Ban chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ và Hội LHPN xã Hưng Tây. Sáng ngày 7/3/2015, tại hội trường UBND xã BCĐ công tác Dân số- KHHGĐ phối hợp với BTV Hội LHPN và Trung tâm học tập cộng đồng  tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật “ Dân số- KHHGĐ và Bình đẳng giới”.
Đồng chí Hoàng Văn Long - Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng ban tổ chức khai mạc hội thi
Đại biểu tham dự Hội thi 
Về tham dự hội thi, có đồng chí Nguyễn Kim Bảng- Giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ Huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thu - Chủ tịch UBND xã; đồng chí Hoàng Văn Long - Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng ban tổ chức hội thi, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể xã, các thầy cô giáo, các em học sinh khối 8,9 trường THCS Hưng Tây và toàn thể cán bộ, đảng viên và chị em phụ nữ 26 xóm, đặc biệt là thí sinh của các đội dự thi ở 4 cụm và trường học.



Một số hình ảnh tại Hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân số-KHHGĐ, Bình đẳng giới xã Hưng Tây năm 2015

Hội thi trải qua ba phần gồm: Phần thứ nhất “chúng tôi là tuyên truyền viên”, Phần thứ hai “Hiểu biết”, Phần thứ ba: “Tài năng tuyên truyền viên”. Hội thi nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Dân số- KHHGĐ và bình đẳng giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình với hình thức sân khấu hóa, bằng những câu chuyện thực tế, những lời ca tiếng hát tự biên hội thi đã mang đến những cung bậc cảm xúc và tình cảm làm cho người dân dễ hiểu từ đó thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ và bình đẳng giới trong gia đình. Hội thi cũng là đợt truyền thông rộng khắp cho chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015.
Sau những phần tranh tài hấp dẫn, hội thi đã trao giải nhất cho đơn vị cụm hợp 3, một giải nhì, một giải ba, hai giải khuyến khích. Hội thi cũng đã có những giải phụ dành cho màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm và xử lý tình huống xuất sắc nhất. Hội thi đã thành công tốt đẹp để lại dư âm tốt trong dư luận nhân dân. Thành công của hội thi là sự khẳng định vai trò phối hợp có hiệu quả giữa BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ với các ban ngành đoàn thể.
Hy vọng rằng từ hội thi này nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ và bình đẳng giới, xây dựng hạnh phúc gia đình theo tiêu chí 5 không, 3 sạch mà các cấp hội phụ nữ đã triển khai.

    Võ Thị Ngà-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây