[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM VỀ CÔNG TÁC DÂN SÔ-KHHGĐ XÃ HƯNG LỢI THÁNG 5/2014

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM VỀ CÔNG TÁC DÂN SÔ-KHHGĐ XÃ HƯNG LỢI THÁNG 5/2014

Thực hiện nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã. Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi đã triển khai và thực hiện kế hoạch hàng tháng và các hoạt động trọng tâm trong tháng 5 đạt được như sau:
Chiều 06 tháng 5 năm 2014, Ban Dân số - KHHGĐ xã tổ chức giao ban cộng tác viên Dân sô - KHHGĐ xóm nhằm đánh giá kết quả về công tác Dân số - KHHGĐ đã thực hiện được trong tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 5. Chín Cộng tác viên các xóm tham gia đầy đủ và đồng tình cao với kết quả và nhiệm vụ mà đồng chí Phụ Trách công tác Dân sô - KHHGĐ xã đã đánh giá và triển khai.
Trong tháng Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu với Đảng ủy xây dựng kế hoạch Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20NQ/TU, ngày 26/06/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới.
Khẩu hiệu được kẻ vẻ tại xóm 9 xã Hưng Lợi
     Nhằm có số liệu chính xác về Dân số - KHHGĐ, trong tháng 5 Ban Dân số - KHHGĐ xã  đã tiến hành rà soát, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ của các xóm nhất là số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, số cặp vợ chồng sử dụng biện pháp tránh thai, số phụ nữ mang thai, mang thai con thứ 3 trở lên v.v…báo cáo và nhập biến động dân cư vào kho điện tử Trung tân Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên kịp thời và chính xác. Đồng thời lập 1 biên bản về vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ tại xóm 8.
Để hoàn thành chỉ tiêu khẩu hiệu bờ tường, bờ rào và tăng cường hình thức tuyên truyền về chủ trương chính sách, các nội dung về công tác Dân số - KHHGĐ.  Ban Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Ban văn hóa xã kẻ vẻ 6 câu khẩu khiệu tại các xóm 7, xóm 8, xóm 9. Đồng thời, Cộng tác viên 9 xóm thực hiện việc kiểm tra những câu khẩu hiệu đã mờ, hư hỏng để có kế hoạch tu sữa. Bên cạnh đó Ban Dân số - KHHGĐ xã tăng cường  các hoạt động truyền thông như:  tư vấn tại hộ gia đình, trong tháng 5 cộng tác viên 9 xóm đã tư vấn được 20  hộ gia đình trong đó tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước về Dân số - KHHGĐ, tư vấn không sinh con thứ 3 trở lên. Phát thanh 5 bài truyền thông trên hệ thồng phát thanh xã, viết 2 tin bài trên trang Dân số Hưng Nguyên và 5 bài truyền thông phát thanh tháng 6.
Với những hoạt động thiết thực và có hiệu quả, Ban Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lợi sẽ tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt các hoạt động về công tác Dân sô - KHHGĐ trên địa bàn xã trong những tháng tiếp theo của năm 2014./.

Tin và ảnh: Ngô Thị Tuyên
Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện