[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Công tác Dân số - KHHGĐ tháng 4 năm 2014 ở Thị trấn Hưng Nguyen

Công tác Dân số - KHHGĐ tháng 4 năm 2014 ở Thị trấn Hưng Nguyen

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND Thị trấn, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức các hoạt động và đã đạt được một số kết quả tích cực.
Theo kế hoạch, vào sáng ngày 01/4, viên chức Dân số tổ chức tư vấn nhóm tại địa bàn khối 11 với nội dung chăm sóc SKSS cho chị em phụ nữ. Cũng chiều ngày hôm đó, đã phối hợp với nữ hộ sinh lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh tại địa bàn khối 10.
Nguyễn Thị Bình An, viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn tại khối 11, thị trấn Hưng Nguyên
 Chiều ngày 06/4/2014, tổ chức giao ban CTV Dân số - KHHGĐ để đánh giá kết quả hoạt công tác Dân số - KHHGĐ trong tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4 năm 2014.
Ngày 08/4 Tham gia chỉnh sửa, cập nhật thông tin biến động tại kho dữ liệu điện tử của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện.
Ngày 18/4, ban chỉ đạo chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ" năm 2014 đã tổ chức hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Văn Đông - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn, để triển khai kế hoạch chiến dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, trong tháng 4, viên chức Dân số đã thường xuyên đôn đốc Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ bám sát đối tượng tổ chức tư vấn  hộ vận động đối tượng tham gia chiến dịch và đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng.
Vào sáng ngày 23/4/2014, chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014”  được tổ chức tại trạm y tế Thị trấn. Kết quả trong một ngày chiến dịch; tổng số khám phụ khoa 68 ca, thực hiện DCTC là 6 ca, thực hiện các loại hình dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ gần 140 ca.

Thực hiện chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ, cung ứng dịch vụ tại Tram Y tế
Ngày 28/4, ban Dân số - KHHGĐ Thị đã tham mưu cho UBND kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ và xây dựng quy chế hoạt động của ban chỉ đạo.
Trong thời gian qua, vừa nhận nhiệm vụ ở đơn vị Thị trấn Hưng Nguyên, công việc còn gặp nhiều khó khăn, do chưa nắm vững quy trình cũng như kinh nghiệm xử lý thong tin, kế hoạch. Tuy nhiên, với sự nổ lực cố gắng của bản thân cùng với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, kết quả công tác Dân số-KHHGĐ tháng 5 của Thị trấn sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa./.
.
                                        Nguyễn Thị Bình An 
                                       Viên chức Dân số KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên