[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Để trở thành người có trách nhiệm trong công việc

Để trở thành người có trách nhiệm trong công việc

Mỗi người có con đường sự nghiệp và cách phấn đấu riêng. Tuy nhiên, để đạt được thành công trước hết bạn phải là người có trách nhiệm với công việc, muốn vậy, bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:
1. Hoàn thành công việc đúng thời hạn
Đây là điều đầu tiên bạn nên lưu ý để thực hiện bằng được. Không phải lúc nào các cấp quản lý cũng theo sát để nhắc nhở nhân viên về điều này. Bạn nên ý thức rằng: Mỗi công việc bạn được giao đều kèm theo những quy định nhất định về thời gian, thời gian này đã được tính toán tương đối phù hợp để bạn có thể đạt chất lượng công việc ở mức độ hiệu quả cao nhất. Khi bạn không tận dụng tối đa thời gian được giao vào việc thực hiện công việc đó, bạn sẽ phải làm bù để bắt kịp tiến độ chung. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các công việc khác.
Vì vậy, hãy luôn phấn đấu để hoàn thành công việc đúng với thời gian quy định. Điều này cũng giúp cho bạn không bị ảnh hưởng tới các công việc khác.
Ảnh: Minh họa
2. Thực hiện đúng các hạng mục công việc
Bạn được giao một danh sách các công việc, cho dù các đầu việc được giao không lớn, thậm chí là hơi “tiểu tiết”. Nhưng bạn đừng bao giờ chủ quan bỏ qua những việc nhỏ, dồn lại để xử lý sau. Kinh nghiệm cho thấy, sự chủ quan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc của bạn, khi kiểm soát lại công việc trong giai đoạn cuối phải hoàn thành, bạn sẽ thấy “hoa mắt” bởi chính những công việc tưởng như là nhỏ đó. Bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng do công việc chồng chất, bạn cũng rất dễ mâu thuẫn với các bộ phận liên quan khi cố gắng “tăng tốc” công việc của mình, kết quả thu được vẫn là chất lượng không cao và có thể còn một vài việc còn chưa được hoàn thành.
Để có thể hoàn thành đầy đủ các công việc được giao, bạn nên phân chia thời gian hợp lý và thực hiện theo trình tự, cẩn thận từng công việc. Điều này cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian một cách tối đa. 
3. Tránh lãng phí thời gian làm việc
Trên thực tế, ít có trường hợp cấp trên yêu cầu nhân viên của mình hoàn thành công việc hằng ngày trong một thời gian quá gấp gáp, trừ một số trường hợp phải tăng cường tiến độ làm việc... Thiếu thời gian hoàn thành công viêc, phần nhiều do nhân viên sử dụng thời gian trong giờ làm việc chưa hợp lý, một số người lãng phí thời gian vào các việc riêng. Vì vậy, tốt hơn là bạn hãy hoàn thành tất cả các công việc được giao và tránh tình trạng để việc cá nhân làm lãng phí thời gian làm việc của bạn.
4. Luôn nỗ lực hết mình
Mọi công việc bạn làm tại cty, nhà máy... ngay cả khi nó là một nhiệm vụ nhỏ, bạn hãy luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.
Để sự nỗ lực không bị uổng phí, bạn hãy tập trung cao độ vào những việc bạn làm, tránh vội vã và cần có niềm đam mê trong công việc. Nếu bạn muốn đạt được thành công, hãy luôn nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc, cụ thể là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo www.evn.com.vn