[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Một gia đình giáo dân làm kinh tế giỏi và gương mẫu thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ

Một gia đình giáo dân làm kinh tế giỏi và gương mẫu thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ

Đến Hưng Phúc, Hưng Nguyên, Nghệ An, qua Cầu Gãy trên trục đường tỉnh lộ 8B khoảng 100 mét, chúng ta sẽ bắt gặp cảnh nhộn nhịp khách vào ra ăn sáng ở quán cháo Hùng Huệ. Từ sáng sớm khách đã ngồi chật chỗ vì sự nổi tiếng và hương vị đặc biệt đã trở thành thương hiệu cho người làm nghề kinh doanh món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa thích này. Đó là Quán cháo của gia đình giáo dân anh Nguyễn Văn Hùng  và chị Nguyễn Thị Huệ ở xóm 9 xã Hưng Phúc.
Gia đình giáo dân anh Nguyễn Văn Hùng  và chị Nguyễn Thị Huệ ở xóm 9 xã Hưng Phúc
Sinh năm 1965, học hết chương trình phổ thông cơ sở, không thể theo học được nữa cuộc sống nhà nông nghèo đói cứ đeo bám bất cứ nhà nào trên quê nhà và đặc biệt là gia đình đông con thì thể hiện rõ nét hơn nhiều. Xuất thân từ gia đình đông con nên anh đã cảm nhận được sự vất vả khổ cực của bố mẹ. Không cam chịu đói nghèo anh đã bươn chải đủ nghề để kiếm sống. Tích góp được một ít vốn và nhờ bạn bè giúp đở anh quyết định mở ốt thuê người lắp ráp phụ tùng xe máy ngay giữa lòng thành phố Vinh. Năm 1996 anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Huệ và sinh 2 con, cháu lớn nay đang học lớp 11 Trường PTTH Phạm Hồng Thái, cháu thứ 2 đang học lớp 6 Trường PTCS Phúc Lợi, các cháu đều là những đứa con ngoan, học giỏi, biết yêu thương moị người và quý trọng đồng tiền mà bố mẹ vất vả kiếm được. Có vốn anh mở rộng kinh doanh buôn bán xe máy, chị mở quán bán hàng ăn ngay sát bên đường 558, cả hai anh chị đã tạo việc làm cho hơn chục lao động làm việc thường xuyên và thu nhập từ 3-5 triệu đồng /người/tháng. Mặc dù là sống trong môi trường xung quanh vẫn đang có nhiều người có tư tưởng trời sinh voi sinh cỏ và kinh tế gia đình thu nhập xếp vào loại khá giả của xã, nhưng anh chị quyết tâm  dừng lại ở hai con để thực hiện được ý chí nguyện vọng mà ngày xưa bố mẹ nghèo khổ buộc anh phải bỏ cuộc đó là nuôi các con ăn học, thành đạt và có vị trí trong xã hội. Nhìn ngôi nhà 2 tầng khang trang mọc ngay bên đường 558 với  công trình khép kín và các tiện nghi sinh hoạt đầy đủ sang trọng, ít ai nghĩ rằng đây là một gia đình giáo dân làm giàu bằng bàn tay khối óc và tư tưởng tiến bộ đó là thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Không những làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ mà gia đình anh Hùng chị Huệ là một trong những gia đình giáo dân tiêu biểu trong phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao của xóm. Là tấm gương sáng về gia đình mẫu mực như gia đình anh Hùng chị Huệ đáng để nhiều gia đình  học tập./.  

                                                             Dương Thị Mơ

Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc