[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm tại khối 12

Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm tại khối 12

Thực hiện công văn số 09/TTDS, ngày 14/4/2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực Dân số - KHHGĐ.
Ngày 13 tháng 5 năm 2014, tại địa bàn khối 12, Ban Dân số - KHHGĐ đã tổ chức tuyên truyền Nghị định số 176/2013/NĐ - CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về việc “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế” (Trích chương 2) và Đề án Phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh (Sàng lọc trước sinh và sơ sinh), do đồng chí Nguyễn Thị Bình An – Viên chức Dân số/KHHGĐ trực tiếp tư vấn.

Viên chức Dân số-KHHGĐ Nguyễn Thị Bình An đang tư vấn cho đối tượng
Tham dự Hội nghị có Đồng chí Ngô Văn Đông – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Hưng Nguyên kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, toàn ban mặt trận khối và gần 60 đối tượng là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.
Tại buổi tuyên truyền, Đồng chí Nguyễn Thị Bình An đã nêu rõ các hình thức xử phạt hành chính liên quan đến vấn đề lựa chọn giới tính trước khi sinh và tư vấn cho chị em biết được những lợi ích thiết thực của việc thực hiện lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh.
Qua buổi tuyên truyền này, nhiều cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ cũng  đã nắm bắt được những chính sách về Dân số - KHHGĐ liên quan đến vấn đề lựa chọn giới tính trước khi sinh và phát hiện sớm tật bệnh cho thai nhi, trẻ sơ sinh để kịp thời có biện pháp can thiệp. Và cũng đã tỏ rõ những quan điểm rất đồng tình, ủng hộ những chủ trương, chính sách về Dân số/KHHGĐ mà Đảng và Nhà nước ta đã đề ra./.

Bình An (Thị trấn Hưng Nguyên)