[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai Night Happy đã thực sự đến với người dân.

Tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai Night Happy đã thực sự đến với người dân.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các biện pháp tránh thai trên địa bàn huyện Hưng Nguyên ngày càng tăng cao. Nguồn kinh phí để cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí không đủ  đáp ứng. Nếu không thực hiện tốt việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai  thì nguy cơ có thai ngoài ý muốn tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Bao cao su và thuốc uống tránh thai TTXH

Tuy nhiên, bước đầu việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai còn gặp nhiều khó khăn do người dân đã quen với các sản phẩm miễn phí, chưa có thói quen trả tiền cho các phương tiện tránh thai, hơn nữa Night Happy là một nhãn hiệu mới trong thị trường tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận chuyển đổi hành vi sử dụng phương tiện tránh thai từ cấp miễn phí sang trả tiền.
Ngoài ra, chi phí hoa hồng cho người thực hiện tiếp thị còn quá thấp nên chưa đủ để khuyến khích, có một số khách hàng còn nghĩ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đang bán hàng miễn phí để trục lợi, công tác truyền thông dành cho tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trong thời gian qua chưa được quan tâm  nên chưa thúc đẩy được việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai.
Trước tình hình khó khăn và phức tạp trong công tác tiếp thị xã hội PTTT Night Happy như vậy,  thời gian gần đây Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng nguyên đã có  sự đầu tư nhiều cho việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm tiếp thị, giao trách nhiệm cho Viên chức Dân số - KHHGĐ các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm, khối đến tận hộ gia đình tư vấn nên thuốc uống tránh thai, bao cao su nhãn hiệu Night Happy đã thực sự đến được với người dân. Chị Hà Thị Hằng – Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam cho biết: hiện nay người dân đã biết và quen với việc sử dụng các sản phẩm tiếp thị của Night Happy với màu sắc hấp dẫn, có nhiều mùi như dâu, bạc hà để lựa chọn nên đa phần người dân chấp nhận trả tiền để được dùng các sản phẩm có chất lượng.
Với những nỗ lực trong công tác tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai nên trong năm 2013, toàn huyện Hưng Nguyên đã tiếp thị được 20.000 chiếc bao cao su, 3.200 vỉ thuốc uống tránh thai Night Happy, 5 tháng đầu năm 2014 Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã nhận thêm và phấn đấu tiếp thị hết 12.000 chiếc Bao cao su và 1.000 vĩ thuốc uống tránh thai.
Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới của công tác Dân số - KHHGĐ. Vì vậy, cần tăng cường hoạt động truyền thông, lồng ghép dưới nhiều hình thức để người dân hiểu hơn về các biện pháp tránh thai và chuyển đổi hành vi. Chắc chắn thời gian tới tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai sẽ đạt được hiệu quả cao hơn không những bao cao su, thuốc uống tránh thai tiếp thị mà  còn nhiều biện pháp tránh thai khác như dụng cụ tử cung, thuốc cấy tránh thai, thuốc tiêm tránh thai…
   Hoàng Thị Hương
Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện