[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Trung với công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 năm 2014

Hưng Trung với công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 năm 2014

      Thực hiện Kế hoạch số 13/BC-TTDS ngày 05/5/2014 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về nhiệm vụ công tác Dân số-KHHGĐ tháng 5 năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch, lịch công tác tháng 5 và triển khai thực hiện nhiệm vụ, đạt được một số kết quả.
Chiều ngày 06/5/2014 tổ chức giao ban CTV Dân số - KHHGĐ để đánh giá kết quả hoạt công tác Dân số-KHHGĐ trong tháng 04 và triển khai nhiệm vụ tháng 05 năm 2014. Tham dự buổi giao ban có 15/15 cộng tác viên Dân số- KHHGĐ trên toàn xã. Đồng chí Nguyễn Bá Hiếu viên chức Dân số - KHHGĐ xã chủ trì buổi giao ban. Tại buổi giao ban đồng chí Nguyễn Bá Hiếu đã đánh giá hoạt động công tác Dân số KHHGĐ tháng 04 và triển khai nhiệm vụ tháng 05 năm 2014.  Nhiệm vụ tập trung chủ yếu trong tháng 05 của Ban Dân số- KHHGĐ và CTV Dân số - KHHGĐ 15 xóm là tập trung chủ yếu là tăng cường các hoạt động truyền thông, đẩy mạnh ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ và tư vấn hộ, thực hiện có hiệu quả hai đề án đang được triển khai, xây dựng gương điển hình tiêu biểu trong công tác Dân số-KHHGĐ và gương thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở các xóm.
Hưng Trung giao ban CTV dân số-KHHGĐ

  Để đảm bảo thức hiện tốt công tác quản lý, cập nhật các thông tin được chính xác vào kho dữ liệu dân cư của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đầy đủ kịp thời. Sáng ngày 08/05/2014. đồng chí Nguyễn Bá Hiếu viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã có mặt tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện để rà soát dữ liệu, nhập phiếu thu tin kịp thời và chính xác.
  Sáng ngày 13/05/2014, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức họp ban Chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã. Hội nghị đã triển khai kế hoạch xử lý các đối tượng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2014 tại hội nghị này. Đồng chí đã giao nhiệm vụ cho ban Dân số KHHGĐ phối hợp với ban Tư pháp, các ban ngành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên kiên quyết xử lý nhằm mục đích giảm tỷ lệ sinh, sinh con thứ 3 trở lên. Trong tháng, ban Dân số- KHHGĐ xã đã lập biên bản xử lý vi phạm hai trường hợp ở xóm 9B.
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ.Thực hiên kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức truyền thông tư vấn đồng thời phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng.
Sáng ngày 20 tháng 5 năm 2014, Ban Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với ban công tác mặt trận xóm 13, cấp ủy chi bộ, cùng các ban ngành cấp xóm tổ chức  tư vấn nhóm. Với chủ đề chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Buổi tư vấn đã thu hút 25 đối tượng tham gia.
 Mặc dù đang tháng mùa vụ, nhưng Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các xóm đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 11 hộ về các chủ trương chính sách của Đảng về công tác Dân số-KHHGĐ và đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
Về tiếp thị phương tiện tránh thai, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã triển khai nội dung tư vấn về tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên tất cả các xóm và được người tiêu dùng chấp nhận và chia sẻ. Trong tháng 5 đã tiếp thị được 45 chiếc bao cao su và 20 vỉ thuốc các loại do đội ngũ Cộng tác viên trực tiếp bán cho các đối tượng.
Nhằm đảm bảo việc cập nhật các thông tin biến động kịp thời và chính xác trong tháng 5, ban  Dân số - KHHGĐ xã  chủ động rà soát số liệu cụ thể tại địa bàn và triển khai cho cộng tác viên chính sửa số Ao khớp với báo cáo thông kê của xã và huyện.
Với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt là sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ CTV Dân số-KHHGĐ ở các cơ sở xóm, công tác Dân số - KHHGĐ tại đơn vị Hưng Trung sẽ có những chuyển biến trong thời gian tới.

                                                                        Nguyễn Bá Hiếu
                                             Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung