[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ ĐƠN VỊ HƯNG YÊN NAM THÁNG 05 NĂM 2014

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ ĐƠN VỊ HƯNG YÊN NAM THÁNG 05 NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai  nhiệm vụ tháng 05 năm 2014. Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động trong tháng nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn toàn xã.
         Vào chiều ngày 06 tháng 05 năm 2014 ban Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban CTV Dân số - KHHGĐ 15 xóm chủ trì buổi giao ban do đồng chí Hà Thị Hằng  viên chức Dân số - KHHGĐ, buổi giao ban có nhiều nội dung quan trọng đánh giá hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ tháng 04 và triển khai nhiệm vụ tháng 05 năm 2014, nhiệm vụ tập trung chủ yếu trong tháng 05 cho đội ngũ Cộng tác viên Dân số KHHGĐ 15 xóm tập trung tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực  Dân số - KHHGĐ. Đặc biệt  tập trung xử lý các trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ.
Giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tháng 5 năm 2014
      Sáng ngày 07/05/2014, Ban Dân số - KHHGĐ mời các đối tượng vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ lên để xử lý. Kết quả đã xử lý 3 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ  ở xóm 7A, xóm 2, xóm 7B.
 Sáng ngày 08/05/2014 ban Dân số - KHHGĐ xã cũng đã tập trung rà soát, nhập các dữ liệu dân cư tại kho điện tử Trung tâm Dân số - KHHGĐ Huyện. Đến nay hệ thống trong kho điện tử đã cơ bản trùng khớp với sổ Ao của xã.
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã
tư vấn Biện pháp tránh thai
cho chị Nguyễn Thị Lịch
xóm 3 số hộ 77(gia đình có 2 con 1 bề)
Ngày 19/05/2014, Ban Dân số- KHHGĐ đã vận động đối tượng tham gia sàng lọc trước sinh được 4 ca, sàng lọc sơ sinh được 1 ca tại xóm 9. Đồng thời trong tháng phát thanh 5 bài truyền thanh vào thứ 5 hàng tuần. Viết 4 bài truyền thanh phát thanh ở tháng 6. Xây dựng gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và gương điển hình thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ năm 2014.
Ngày 28/5/2014 Ban Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với hội phụ nữ xóm Xô Nổ tổ chức truyền thông tư vấn nhóm với nội dung các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí xóm trưởng và 20 đối tượng tham gia. Qua buổi sinh hoạt chị em đã hiểu rõ về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về Dân số - KHHGĐ.
Trong tháng 5, ban Dân số-KHHGĐ đã tích cực tuyên truyền về các biện pháp tránh thai đang tiếp thị để đối tượng nắm rõ và tự nguyện sử dụng. Đến cuối tháng đã tiếp thị được 6 ca Dụng cụ tử cung; 4 ca Thuốc tiêm tránh thai;  15 ca thuốc uống  tránh thai.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyệ và sự quan tâm ủng hộ của các ban ngành đoàn thể nên công tác Dân số  -  KHHGĐ xã trong tháng 5 đã hoàn thành theo kế hoạch.
                                                    Bài và ảnh: Hà Thị Hằng    
                                         Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam.