[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Gương sáng gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Khánh

Gương sáng gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Khánh

      Theo dọc đê 42 đường du lich ven sông Lam về xóm 5 xã Hưng Khánh huyện Hưng Nguyên. Nói đến gia đình anh Võ Trọng Khoa và chị Trần Thị Xoan thì không ai không biết, bởi đó là một gia đình không chỉ có kinh tế khá giả, mà người dân biết đến đó còn là một gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ của xã Hưng Khánh.
        Anh Võ Trọng Khoa sinh năm 1968, tại xã Hưng Khánh. Anh mồ côi mẹ từ lúc 4 tuổi trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm, sự chăm sóc của người mẹ. Tuy vậy, nhờ sự chăm sóc tận tình của người bố: Học xong cấp III anh quyết định ở nhà lao động sản xuất phụ giúp bố,  nuôi các em ăn học.
Gia đình anh Võ Trọng  Khoa, xóm 5 xã Hưng Khánh
       Năm 1990 anh xây dựng gia đình với người cùng xóm là chị Trần Thị Xoan. Lập nghiệp từ gia đình thuần nông, vợ chồng anh chị nhận 5 sào ruộng và 3 sào đất bãi làm ngô, lạc; chăn nuôi bò,  lợn... vào những ngày nông nhàn, anh  làm thêm nghề xây dựng tăng thu nhập cho gia đình. Không dừng lại ở đó, anh bàn với chị để anh đi học thêm nghề cơ khí, sau khi học xong anh về mở ốt tại nhà, nhờ chăm chỉ, chịu khó, cẩn thận nên việc làm không hết, anh tạo công ăn việc làm cho anh em trong xóm cùng làm với mình.
         Ngoài việc phát triển kinh tế, gia đình anh chị còn thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ" Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt" nên các con được chăm sóc, nuôi dạy trưởng thành, hai bé gái của anh chị đều ngoan, học giỏi. Con gái đầu lòng của anh chị hiện nay đang theo học trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cháu thứ hai đang học lớp 10 trường THPT Phạm Hồng Thái năm nào cũng là học sinh xuất sắc của nhà trường. Thời gian cứ trôi đi kinh tế gia đình anh Khoa và chị Xoan ngày càng khá giả, anh chị đã có nhà cửa khang trang, tiện nghi đầy đủ.
Ngoài ra, gia đình anh Khoa, chị Xoan còn tham gia các hoạt động xã hội như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các thành viên trong gia đình đều là vận động viên thể thao tiêu biểu của xóm và xã. Ông Mạnh Trọng Thành Trưởng xóm  nhận xét: “Thực sự gia đình anh Khoa chị Xoan là gia đình tiêu biểu toàn diện: Tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tiêu biểu trong thực hiện KHHGĐ, Gia đình là gương sáng cho mọi người noi theo”.
Với những thành tích đó gia đình anh luôn luôn được bình chọn là gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình thể thao nhiều năm liên tục.
Chia tay với gia đình anh Khoa chị Xoan một lần nữa trong nhận thức của chúng tôi hiểu được rằng: Hạnh phúc gia đình đâu chỉ là con trai, con gái mà hạnh phúc là gia đình hòa thuận, kinh tế khá giả, con ngoan học giỏi. Phải dựa trên yếu tố là sự quyết tâm, phấn đấu không ngừng,chịu khó, đồng tâm, đồng lực. Hy vọng rằng qua tấm gương sáng gia đình anh Khoa chị Xoan sẽ có thêm nhiều những tấm gương khác để góp phần xây dựng một xã hội phồn vinh, giàu mạnh, công bằng, dân chủ văn minh./.
                                                                           
                                                                          Trần Thị Bích Quyên
                                                    VIÊN CHỨC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH