[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Tháng 5 năm 2014 với công tác Dân số-KHHGĐ ở Hưng Nhân

Tháng 5 năm 2014 với công tác Dân số-KHHGĐ ở Hưng Nhân

Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/05/2014).Thực hiện Kế hoạch số 13 /BC-TTDS ngày 05/05 /2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về nhiệm vụ công tác Dân số KHHGĐ tháng 05  năm 2014. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch của xã Hưng Nhân  năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch tháng 5 và triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:  
Chiều ngày 06 tháng 05  năm 2014 ban Dân số KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban CTV Dân số - KHHGĐ 9  xóm,  chủ trì buổi giao ban do đồng chí Võ Thị Ngọc Lan, viên chức Dân số - KHHGĐ. Buổi giao ban có nhiều nội dung quan trọng đánh giá hoạt động công tác Dân số KHHGĐ tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5  năm 2014. Nhiệm vụ tập trung chủ yếu trong tháng 05 của Ban Dân số- KHHGĐ và  CTV Dân số - KHHGĐ của 9 xóm là tập trung tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực Dân số - KHHGĐ, đẩy mạnh tư vấn hộ và xây dựng gương điển hình tiêu biểu trong công tác Dân số - KHHGĐ và gương thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ ở các xóm.
Khẩu hiểu bờ tường rào ở thôn xóm được tu sửa
Ngày 07/5/2014 Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân  đã thực hiện việc rà soát đối chiếu các số liệu và các thông tin biến động  tháng 4/2014, trên cơ sở các thông tin cập nhật về kho dữ liệu dân cư của huyện, Ban Dân số -KHHGĐ đã tổ chức cho các xóm rà soát các số liệu các biện pháp tránh thai, số liệu về phụ nữ đã sinh, dự kiến sinh và sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2014, các đối tượng chưa thực hiện các biện pháp tránh thai cần được vận động  thực hiện để đạt chỉ tiêu kế hoạch biện pháp tránh thai năm 2014.sáng ngày 08/05 2014, viên chức Dân số - KHHGĐ xã  tham gia nhập biến động của xã trong tháng 4 /2014 tại Trung Tâm dân  số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên.

Ban Dân số - KHHGĐ xã tham mưu BCĐ xây dựng gương điển hình tiêu biểu thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, xây dựng gương điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã cụ thể xóm 3, xóm 5, xóm 7.
Trong tháng bên cạnh các hoạt động  trên ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đến nay trên toàn xã đã viết mới và tu sửa được 20 câu khẩu hiệu bờ tường, hiện có 45  câu khẩu hiệu bờ tường, bờ rào tuyên truyền đúng nội dung và đảm bảo  đạt chất lượng theo kế hoạch. Viết các  tin bài theo quy định của trung tâm và  phát vào thứ 5  trên hệ thống truyền thanh của xã.
CTV Dân số-KHHGĐ xóm đang ra soát sổ ghi chép ban đầu
Cuộc vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ  theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chế độ, chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục được đẩy mạnh. Thể hiện rõ trách nhiệm của cá nhân, gia đình trong việc chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về Dân số- KHHGĐ, do đó được đại bộ phận nhân dân đồng tình, thực hiện. Trong tháng đã vân động thêm 2 cặp mới kết hôn ký cam kết. Tính đến 30/5 /2014 đã    483/488 cặp vợ chông ký cam kết   (đạt tỷ lệ 98,9%) những xóm ký cam kết đạt tỷ lệ 100% có  xóm 1, xóm 2, xóm 4, xóm 7, xóm 9.
Về tiếp thị phương tiện tránh thai, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã triển khai nội dung tư vấn về tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên tất cả các xóm và được người tiêu dùng chấp nhận và chia sẻ. Trong tháng 5  đã tiếp thị được 100 chiếc bao cao su và 25 vĩ TUTT cho đội ngũ cộng tác viên trực tiếp bán cho các đối tượng nhu cầu.
        Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện, của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể liên quan. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục, triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm phấn đấu  năm 2014 giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên./.
                                                                           
Bài và ảnh: Võ Thị Ngọc Lan
                                                              Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân.