[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Thắng với công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 năm 2014

Hưng Thắng với công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 năm 2014

Thực hiện kế hoạch số 15/KH – DS ngày 25/ 01/2014 về công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thắng năm 2014. Dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ Huyện hưng nguyên, của Đảng ủy, UBND xã. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ đã tổ chức các hoạt động về công tác Dân số - KHHGĐ trong tháng 5 năm 2014 với các hoạt động như sau:
 Ngay từ đầu tháng, sau khi nhận kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm vào chiều ngày 07/5/2014, đánh giá tình hình công tác Dân số - KHHGĐ tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5 dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Tâm viên chức Dân số - KHHGĐ xã.
Sáng ngày 08 tháng 05, theo lịch công tác của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã nhập tin biến động tháng 4 vào kho điện tử của huyện đầy đủ.
Để chuyển tải được các nội dung về Dân số - KHHGĐ đến tận mọi người dân, trong tháng 5, hoạt động phát thanh trên hệ thống truyền thanh của xã vào thứ 5hàng tuần  được duy trì với 4 bài truyền thông; tổ chức tư vấn trực tiếp cho 13 hộ gia đình.
Bên cạnh những hoạt động truyền thông giáo dục thì lĩnh vực Dân số cũng được quan tâm triển khai thực hiện.
 Thực hiện chỉ đạo của trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trong tháng 5 quan tâm đến vấn đề xử lý vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ. Nên trong tháng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu xử lý 01 trường hợp vi phạm sinh con thứ 3, tính đến 31/5/2014 toàn xã có 3/3 trường hợp vi phạm bị xử lý thu nộp vào quỹ dân số 3.000.000đ
Để các thông tin biến động trên địa bàn tháng 5 được cập nhật đầy đủ, sáng ngày 25- 26/05 đã chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 6 xóm  tập trung rà soát các đối tượng, các thông tin biến động kịp thời cập nhật vào sổ Ao để quản lý và nhập vào kho điện tử của huyện đúng theo quy định.
Xác định tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là việc làm quan trọng trong thời gian tới của công tác Dân số - KHHGĐ, để đảm bảo cung ứng nhu cầu sử dụng phương tiện tránh thai có chất lượng của người dân. Trong tháng 5, viên chức Dân số - KHHGĐ và các cộng tác viên Dân sô – KHHGĐ các xóm đã đã đi trực tiếp tại các hộ gia đình tiếp thị được  50 vĩ thuốc uống tránh thai và 300 chiếc bao cao su.
Viên chức DS- KHHGĐ TTXH phương tiện tránh thai
     Công tác Dân số- KHHGĐ có vai trò hết sức quan trọng, mang tính chiến lược. Để công tác Dân số- KHHGĐ trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thắng tiếp tục xây dựng kế hoạch sát đúng tình hình thực tế của đơn vị để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu Dân số - KHHGĐ năm 2014./.                                                                

Hà Thị Tâm
                                  Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Thắng