[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , CẢM XÚC VÀ BĂN KHOĂN NHỮNG NGÀY ĐẦU NHẬN NHIỆM VỤ VIÊN CHỨC DÂN SỐ – KHHGĐ Ở THỊ TRẤN HƯNG NGUYÊN

CẢM XÚC VÀ BĂN KHOĂN NHỮNG NGÀY ĐẦU NHẬN NHIỆM VỤ VIÊN CHỨC DÂN SỐ – KHHGĐ Ở THỊ TRẤN HƯNG NGUYÊN

(Dansohungnguyen.com. Tính đến ngày 15/3/2014, huyện Hưng Nguyên đã được Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An hoàn tất việc tuyển dụng Viên chức Dân số-KHHGĐ cấp xã. Viên chức Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên là người cuối cùng được tuyển dụng trên địa bàn huyện. Mới một tuần nhận nhiệm vụ, còn quá bỡ ngỡ với công việc của mình. Nguyễn Thị Bình An, sinh năm 1987, có trình độ chuyên môn Thạc sỹ ngành sử học đã có bài viết tâm sự cảm xúc và boăn khoăn những ngày đầu nhận nhiệm vụ. Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên xin gửi tới bạn đọc toàn văn nội dung tâm sự của Bình An - Viên chức Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên dưới đây: 
          "Cầm trên tay tờ Công văn của Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện  mà lòng tôi không khỏi băn khoăn lo lắng. Ngược lại với tâm trạng hồi hộp, vui mừng  của những ngày đầu mới biết mình trúng tuyển, giờ đây trong đầu tôi lại hiện về biết bao câu hỏi?. Tôi phải làm gì đây? Làm như thế nào? Và bắt đầu từ đâu?. Tôi thấy mình như đang ở trong một vòng luẩn quẩn mà chưa tìm ra lối thoát.
          Những suy nghĩ bâng quơ đó đã dần biến mất khi tôi bước chân qua cánh cửa  Ủy ban nhân dân thị trấn Hưng Nguyên để bắt đầu vào nhận nhiệm vụ. Ngày đầu tiên tôi mới chỉ bắt đầu những thủ tục làm quen với bạn bè đồng nghiệp. Giữa biết bao nhiêu người, tôi thấy mình như lạc lõng giữa một thế gới không phải dành cho tôi.
Ngày thứ hai, tôi đến phòng làm việc của mình. Mở cánh cửa hồ sơ, cảm xúc hiện về trong tôi lúc này là hình ảnh của mẹ, những lời dặn dò của mẹ cứ văng vẳng quanh tôi “Con ạ! Mẹ đã từng trải qua 10 năm làm CTV Dân số-KHHGĐ, mẹ rất hiểu công việc này, dù con là viên chức hay là CTV thì vẫn cùng chung một nhiệm vụ. Để làm tốt được công việc đó con cần phải có lòng nhiệt tình, sự tậm huyết và đôi lúc còn cần đến cả sự hy sinh”. Lời dặn đó của mẹ dường như đã thức tỉnh tôi trong lúc này. Tôi lần lượt lật từng trang tài liệu, xem từng cuốn sách và tôi đã hiểu phần nào được công việc của mình hơn, bây giờ tôi đã biết mình phải làm gì và làm như thế nào.
Ngày thứ 3, tôi được điều động về họp tại Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện để triển khai công việc mới. Trước bộn bề công việc, tôi thấy lòng mình như trĩu nặng, nhưng tất cả mọi suy tư, lo lắng của tôi cũng biến mất khi tôi nhìn thấy những gương mặt, những nụ cười và những lời chúc tụng của tất cả các chị em viên chức Dân số-KHHGĐ. Lúc này đây tôi thấy họ thật vui vẻ, thoải mái, mọi lo lắng, nhọc nhằn của một người vợ, người mẹ mà thường ngày luôn hiện hữu bây giờ cũng không còn nữa, lúc này họ như thoát ra khỏi cái thế giới người phụ nữ của gia đình, của công việc và đang sống cho thế giới của riêng mình. Ở đây họ được nói chuyện, được múa hát và thậm chí được thưởng thức cả những cái gì đó cay cay mà thường ngày hầu như chỉ những người đàn ông mới được thưởng thức. Tôi cũng nhanh chóng hòa nhập trong dòng người đó và tôi thấy họ thật thân quen. Dường như chúng tôi có sự đồng điệu với nhau trong tâm hồn của những người cùng làm viên chức Dân số-KHHGĐ.
Những ngày đầu trôi qua, tuần làm việc đầu tiên cũng đã kết thúc. Nhưng trong tôi lúc này vẫn còn những trăn trở, băn khoăn không biết mai đây khi thực tế bắt tay vào làm việc liệu tôi có thành công hay không, liệu tôi có thể trở thành một người làm công tác Dân số-KHHGĐ được người dân tin cậy hay không? Hay cũng chỉ là lý thuyết suông như mọi người vẫn hay nói. Hơn nữa địa bàn thị trấn Hưng nguyên nơi tôi đang làm việc lại  không phải là nơi tôi được sinh ra và lớn lên, liệu mai đây tôi sẽ hiểu được con người ở đây bao nhiêu và điều đó có ảnh hưởng đến công việc của tôi hay không?. Tất cả những điều đó khiến tôi không khỏi băn khoăn, lo lắng. Nhưng bây giờ tôi chắc một điều rằng, tôi sẽ phải cố gắng hết mình để làm tốt công việc mà mình đã chọn. Xin được cảm ơn các anh chị đã đón nhận tôi với tình cảm nồng nhiệt chân thành như một đứa em đồng nghiệp quá non trẻ. Cảm ơn lãnh đạo Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và lãnh đạo thị trấn Hưng Nguyên đã quan tâm giúp đỡ tôi buổi đầu nhận nhiêm vụ. Hy vọng, đó mãi là niềm mong muốn tôi được đón nhận sẽ là động lực thúc đẩy bản thân tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ".
Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên