[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Tâm sự cùng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Tâm sự cùng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3


Tôi lại về cùng các chị giữa tháng Ba
Một cái nắng mở đầu mùa hạ
Giọt nắng ấy trong mình ai cũng có
Ấm áp lòng người cho cả cánh đồng quê
Tháng Ba ơi nay đã trở về
Những lẵng hoa đang chờ các chị
Những tiếng hát những lời ru êm dịu
Những tiếng cười náo nhiệt muôn phương
Ngày hôm nay xao xuyến trong lòng
Gửi các chị những tình thương trìu mến
Gặp các chị vào một chiều nắng đẹp
Năm ấy xa rồi còn đọng lại trong tôi
Dáng chị đi, giọng nói chị cười
Tiếng hát ấy phải chăng người Dân số
Tháng ba ơi hãy về với họ
Phụ nữ quê mình, phụ nữ muôn nơi
Mồng tám tháng ba hoa đẹp rợp trời
Hoa xoan tím nở đầy ngoài ngõ
Vườn bưởi nhà ai trắng xóa sân mình
Lẵng hoa tươi vẫn cứ rung rinh
Như thầm gửi điều gì cho Dân số
Vui biết mấy cũng đừng quên nhiệm vụ
Nắm lấy tay nhau đi giữa dòng đời
Chị Hồ Thị Huế - Vợ của tác giả Hoàng Ngọc Hòe
Yêu thương đi, đừng nỡ tách rời
Biết chia sẽ, biết tìm tòi, học hỏi
Mình phải biết kính trên, nhường dưới
Tấm lòng người Dân số phải bao la
Bừng tỉnh đi, người phụ nữ quê nhà
Một cuộc sống phải có ta, có bạn
Một cuộc đời nghềnh thác chẳng ai hay
Tiễn xuân đi, về các chị hôm nay
 Chúc các chị một năm đầy hy vọng
Công việc có nhiều vẫn cứ vui lên
Mang trong mình những tâm huyết niềm tin
Nén lòng lại đẩy mình qua đêm tối
Chúc đạt được những thành công thắng lợi
Đồng hành cùng xã hội hôm nay
Chúc chị em luôn khỏe, đẹp, vui
Chúc Dân số sánh vai cùng bè bạn./.
Hưng Tân, ngày 06/3/2014
                                                           Hoàng Ngọc Hòe

Xóm 5 xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên