[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , NHỮNG BƯỚC CHÂN KHÔNG MỎI

NHỮNG BƯỚC CHÂN KHÔNG MỎI

Thân tặng Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ

Ai đã đặt tên: - Những bước chân không mỏi,
Cho Cộng tác viên Dân số ở xóm thôn,
Lặng lẽ, vô tư, gần gũi, ôn tồn
Hướng dẫn mọi nhà lo toan kế hoạch

Với chị em " năm không, ba sạch"
Với đàn ông lo kế sách làm giàu,
Để cuộc sống mọi nhà đừng làm khổ nhau
Không chỉ khổ mình, mà tội cho con cháu.

Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên

Những bà mẹ đông con nỗi buồn đau đáu,
Không chút thảnh thơi, còm mỏi vai gầy,
Những ông bố lam lũ cấy cày, đi phụ hồ xây,
Vẫn không đủ chi tiêu tháng ngày tối thiểu

Những bà mẹ đông con rày đau, mai yếu
Chẳng lo nổi cho mình cái mặc, cái ăn,
Nhường cho chồng, con cũng bởi tại khó khăn,
Phải chịu nhục xin nộp tiền học cho con chậm lại,

Những gia đình hai con, chẳng nề chi trai gái
Học giỏi, chăm ngoan, hứa hẹn tương lai,
Kinh tế gia đình cũng chẳng kém ai,
Con cái, vợ chồng hồng hào tươi trẻ

Mái ấm gia đình luôn luôn vui vẻ
Không phải ưu tư vì thiếu gạo, túng tiền,
Không phải boăn khoăn, dằn vặt ưu phiền,
Lấy tiền đâu mua đất, nhà ở....

Công tác viên chúng tôi như bài ca muôn thuở:
Mang niềm vui đến cho mọi nhà,
Sao các anh chị nỡ lại kêu ca:
Rằng chúng tôi hoãn các anh sung sướng?

Sao các chị, các anh không hề tưởng tượng
Nỗi nhọc nhằn chúng tôi chẳng có được gì đâu.
Chỉ mong cho mọi nhà ngày càng mạnh giàu
Cho thế hệ mai sau thêm hạnh phúc.

Kế hoạch hóa gia đình, chúng tôi có mọi nơi, mọi lúc,
Vì xã hội văn minh, vì lương tâm gọi dục
Đừng né tránh chúng tôi và hãy sẽ chia
Những bước chân không mỏi hôm nay và cả mai kia!

* "5 không" là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học.  "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.
                                                          Hưng Nguyên ngày 10/03/2014
                                                                Kim Bảng