[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , VỆ SINH ĐỐI VỚI BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ

VỆ SINH ĐỐI VỚI BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ

Lactacyd- dung dịch vệ sinh khá hấp dẫn
Dù là nam hay nữ thì việc giữ vệ sinh bộ phận sinh dục là rất cần thiết, nhất là chị em phụ nữ, bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo phức tạp nhiều khe kẽ, ngoài ra mỗi tháng lại có kì kinh nguyệt, nên việc giữ vệ sinh không đúng cách dễ khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa viêm nhiễm. Chính vì thế, việc giữ vệ sinh bộ phận sinh dục nữ là rất cần thiết, nhưng chúng ta đã biết vệ sinh đúng cách chưa?
1. Dùng nước sạch để rửa. Nếu vào mùa lạnh nên sử dụng nước sạch ấm để rửa bộ phận sinh dục. Rửa hàng ngày, ít nhất là mỗi ngày rửa một lần và thay quần lót. Tuyệt đối không được cho ngón tay vào rửa bên trong âm đạo ngay cả khi có kinh nguyệt vì nếu không cẩn thận sẽ làm nước rửa hoặc bẩn theo đó vào bên trong gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục. Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.
2. Dùng gáo dội hoặc vòi nước để xả nước vào bộ phận sinh dục. Tránh để vòi nước xả thẳng vào bộ phận sinh dục vì dễ làm nước vào trong âm đạo gây bẩn. Tốt nhất không nên ngồi trong chậu nước hoặc trong bồn tắm bởi vì vi khuẩn từ hậu môn dễ theo nguồn nước xâm nhập vào bên trong bộ phận sinh dục. Nếu chị em đi làm mà phải ngâm mình trong ao hồ thì khi về phải thay đồ ướt và vệ sinh cơ quan sinh dục liền.
3. Lấy xà bông cho vào tay rồi xoa vào bộ phận sinh dục nữ, rửa kỹ, rửa sạch, rửa bộ phận sinh dục trước sau đó mới rửa ra đằng hậu môn. Xả lại bằng nước sạch cho hết bọt xà bông rồi lấy vải sạch thấm khô, tránh để ẩm ướt gây viêm nhiễm nấm cho bộ phận sinh dục nữ. Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.
Dạ Hương, một loại dung dịch vệ sinh có hiệu quả
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, chúng ta cần phải chọn loại phù hợp với mình. Một sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp dùng hằng ngày phải đảm bảo các yêu cầu sau: Làm sạch nhẹ nhàng; ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; an toàn khi dùng thường xuyên, phù hợp với sinh lý vùng kín; dưỡng da, tái tạo da, giúp da và niêm mạc vùng kín luôn tươi nhuận, tạo cảm giác thoải mái, tự tin cho bạn gái. 
4. Vệ sinh bộ phận sinh dục nữ trước và sau khi quan hệ tình dục, và ở tuổi dậy thì chất dịch nhờn âm đạo bắt đầu xuất tiết, dịch này không bẩn nhưng nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ dịch sẽ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên mùi hôi, nấm mốc và các viêm nhiễm bộ phận sinh dục.
5. Vệ sinh kinh nguyệt: mỗi ngày thay băng vệ sinh ít nhất 4 giờ một lần, rửa sạch cửa mình bằng nước sạch hay nước rửa vệ sinh phụ nữ. Nên tắm, rửa trong tư thế đứng hoặc ngồi, tránh tắm nằm trong bồn. Tránh giao hợp khi hành kinh. Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng.
6. Mang đồ lót làm bằng sợi bông để tạo ra môi trường thoáng, khô ráo. Cần thay đồ lót hằng ngày. Không nên mặc quần bó vì quần bó làm ra nhiều mồ hôi và dễ cọ xát, vì thế vi khuẩn phát sinh và gây ra viêm bàng quang.
7. Khi đi vệ sinh xong bạn nên chùi từ đằng trước ra đằng sau để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo.
Nguyễn Thị Hồng Điệp
Trung tâm  Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên