[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , "Gái xinh cũng là một cái tội"

"Gái xinh cũng là một cái tội"

Khi bạn đẹp, người ta không muốn bạn thông minh vì như vậy là không công bằng. Nếu bạn vừa đẹp vừa giỏi giang thì tốt nhất là bạn không nên nổi tiếng.
Ấn tượng với bài viết “Với con gái, xấu là một cái tội, rất nặng”, tôi quyết định viết ra những dòng này để hồi đáp rằng, "Con gái xinh đâu đã phải vô tội". Trong bài viết, tác giả cho rằng con gái xấu có một cái tội là tội nghiệp, tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng nếu thay chữ "con gái xấu" bằng "con gái xinh" câu đó cũng không có gì là sai. Con gái nếu không xinh đẹp mọi người không thích nhưng nếu xinh đẹp, bạn cũng không được người ta thích thật sự. 
Ông cha có câu “Được cái này mất cái kia”, “Hồng nhan bạc mệnh” nên mọi người ai cũng như choáng ngợp trước một cô gái tài sắc vẹn toàn, đẹp người đẹp nết. Khi bạn đẹp, người ta không muốn bạn thông minh vì như vậy là không công bằng. Nếu bạn vừa đẹp vừa giỏi giang thì tốt nhất là bạn không nên nổi tiếng vì người ta sẽ tìm mọi cách để truy ra bằng được một thói xấu của bạn. Và khi có ai đó khen ngợi bạn, người ta vẫn âm thầm cười nhạo và chỉ đánh giá bạn bằng thói xấu ấy.
nang-3976-1394860031.jpg
                                                 Ảnh minh họa: Womanstalk.
Các scandal của những người mẫu, diễn viên là một ví dụ điển hình. Người đẹp tốt nhất chỉ nên đóng mình trong khung để mọi người nhìn ngắm và ngưỡng mộ, không nên dấn thân vào các con đường khác để người ta hoài nghi.
Tôi sinh ra may mắn có một khuôn mặt ưa nhìn, một cơ thể cân đối. Từ bé tôi đã hay được mọi người khen ngợi, yêu mến, các thầy cô luôn chọn tôi tham gia đội văn nghệ trường. Vào các lớp lớn hơn, tôi có không ít người theo đuổi, thậm chí có bạn còn dọa sẽ tự tử nếu tôi không chấp nhận làm người yêu cậu ta. Hồi đó, tôi cũng từng thích một bạn nhưng còn trẻ con nên đến khi lên lớp, học khác trường nên thôi.
Xinh thì nhiều người thích nhưng được người bạn ghét thích thì khó chịu vô cùng, thậm chí khi bị bọn con trai nhìn chằm chằm thôi tôi cũng thấy sợ rồi. Tôi thường xuyên nhận được những tin nhắn muốn làm quen, nói chuyện của những bạn trai tôi không thích, nếu tôi không trả lời thì bị nói là kiêu, là khinh người. Bọn con gái ghen tức suốt ngày nói xấu sau lưng tôi, trước mặt tôi thì vẫn nói cười như thân thiết lắm để ra vẻ với bọn con trai.
Đỉnh điển là cuối năm lớp 9, tôi còn bị mấy đứa con gái đánh vì cướp người yêu của bạn chúng nó. Trong khi tôi đã từ chối anh kia rõ ràng. Tôi muốn tìm bạn thân cũng khó. Tôi từng chơi thân với một bạn, bạn ấy không được ưa nhìn lắm nên một lần tôi đăng ảnh hai đứa đi chơi cùng nhau là đám con trai lại vào comment những câu rất mất lòng “Em lấy bạn em ra làm nền à?”, “Đúng là người đẹp và quái thú”, “Em ơi, sao em xinh mà chơi với bạn xấu thế?”.


Tôi xóa những comment đó ngay khi đọc được và yêu cầu bọn họ tôn trọng nhưng sau lần ấy, bạn thân lạnh nhạt dần với tôi, đến giờ chúng tôi gặp nhau chỉ hỏi thăm đôi câu, có khi bạn ấy còn lờ tôi đi. Khi hai cô gái chụp hình chung với nhau, điều đầu tiên bạn nghĩ là ai xinh hơn đúng không? Tôi cố duy trì tình bạn giả tạo với một vài đứa con gái hay bắt chuyện với tôi, tôi nghĩ chủ yếu là tụi nó muốn mình được chú ý hơn nên mới muốn thân thiết với tôi.

Và lại nói đến chuyện tình cảm đôi lứa, bạn có thấy buồn cười khi một cô gái xinh đẹp lại chẳng thể nào có được trái tim của một chàng trai cô ấy thầm yêu và sau cùng chàng trai đó lại đi yêu một cô gái khác không xinh bằng cô ấy? Câu chuyện ấy tưởng như chỉ có trên phim ảnh, tiểu thuyết nhưng thực ra không thiếu ở ngoài đời.


Tôi có thích một anh khóa trên hơn tôi 2 tuổi, tôi bắt đầu để ý đến anh ấy từ những lần thấy anh ấy đi trong sân trường. Sau đó tôi tìm được facebook của anh ấy và  ngày nào cũng vào xem như fan hóng facebook thần tượng. Anh ấy có biết tôi vì tôi khá nổi tiếng trong trường, thỉnh thoảng lúc tôi đi qua anh ấy cũng cười với tôi, nhưng chỉ dừng lại ở đó.

Qua facebook tôi cũng biết anh ấy đã có bạn gái, bạn gái anh ấy không quá xinh xắn nhưng cũng rất đáng yêu. Tôi cũng thử tiếp cận anh ấy, cố tình chờ anh ấy để tạo ra những cuộc gặp mặt “tình cờ”, chủ động bắt chuyện với anh ấy. Nhưng lúc nào anh ấy cũng có vẻ ái ngại, dè dặt khi gặp tôi, vì anh ấy không thích tôi.


Tôi đã khóc rất nhiều vì buồn và cô đơn, vì những gánh nặng vô hình trên vai mình. Khuôn mặt xinh đẹp khiến tôi tự tin khi xuất hiện nhưng không khiến người tôi thích cũng thích tôi, không khiến tôi có bạn thân, xinh mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn nhưng không giúp bạn chọn được con đường đúng đắn nhất.

Con gái xinh nhiều người theo đuổi nên dễ yêu sớm, đó là lý do những cô gái xinh xắn thường là người lấy chồng có con sớm nhất lớp. Xinh cũng phải khổ, xấu cũng phải khổ nhưng nếu chọn giữa khổ vì xinh và khổ vì xấu thì ai cũng muốn chọn về đầu tiên, vì xinh, là trách nhiệm của con gái. 
My Nguyễn
Nguồn: vnexpress.net