[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG YÊN NAM HỌP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN SỐ – KHHGĐ NĂM 2014

HƯNG YÊN NAM HỌP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN SỐ – KHHGĐ NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Dân số- KHHGĐ. Sáng ngày 11/03/2014, UBND xã Hưng Yên Nam tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ.
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Hiền – Phó Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, hội nghị đã đánh giá kết quả công tác Dân số -KHHGĐ được một số kết quả đã đạt được, và nêu ra một số khó khăn trong công tác Dân số-KHHGĐ của những năm trước đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, đặc biệt là việc xử lý các trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ.

           Năm 2013, mặc dù Hưng Yên Nam đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thiết thực nhưng vẫn là một trong những xã có tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên cao của huyện, tình trạng vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ đã ảnh hưởng rất lớn tới thành quả mà Đảng bộ  nhân dân xã nhà đạt được.
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hiền – P.Chủ tịch UBND, kiêm trưởng BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã biểu dương kết quả đạt được và những tồn tại chưa khắc được, đồng thời giao nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ thời gian tới cần tăng cường tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nắm chắc và sát các đối tượng chưa sử dụng BPTT, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND, ngày 28/01/2013 của UBND huyện về việc quy định một số chế độ, chính sách về Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Nghị Quyết số 27/2013/NQ-HĐND, ngày 30/10/2013 của Hội đồng nhân dân xã Hưng Yên Nam về việc Ban hành Quy định một số chế độ chính sách Dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn xã Hưng Yên Nam. Quyết định số 01/2014/QĐ-UBND, ngày 04/01/2014 của Ủy ban nhân dân xã Hưng Yên Nam về việc Ban hành Quy định một số chính sách Dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn xã Hưng Yên Nam. Cũng tại hội nghị này các thành viên BCĐ đã trao đổi, thảo luận nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác Dân số-KHHGĐ trong thời gian tới.
Kết luận hội nghị, đồng chí chủ trì giao nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ có trách nhiệm tham mưu từng giải pháp và nội dung hoạt động cụ thể, quyết tâm phấn đấu để giảm tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên theo đúng tinh thần mà Nghị quyết Đảng bộ và Hội Đồng nhân dân đã đề ra cho năm 2014.

                                                                      Hà Thị Hằng
                                        Viên chức Dân số – KHHGĐ xã Hưng Yên Nam